05:34 08/09/2017

Ngày hội hiến máu “Nông nghiệp – Một trái tim hồng” năm 2015

Danh mục : Tình nguyện 65 0

Sáng 20/11/2015, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chỉ đạo Đội Thanh niên vận động hiến máu tổ chức ngày hội “Nông nghiệp – Một trái tim hồng 2015” với mong muốn tiếp nhận được những đơn vị máu quý giá, khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở Việt Nam.
Ngày hội có sự góp mặt của các bác sỹ đến từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên, Đội Thanh niên vận động hiến máu và đông đảo sinh viên tham gia hiến máu cứu người.
Tham gia Ngày hội Nông nghiệp một trái tim hồng năm 2015, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được tư vấn miễn phí về sức khỏe, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu, được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành, đặc biệt được cấp Giấy Chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo…Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, Giấy Chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến (trong trường hợp người hiến máu không may cần phải truyền máu).
Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, đông đảo sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đăng ký tham gia hiến máu trong Ngày hội Nông nghiệp một trái tim hồng. 982 đơn vị máu thu được không những là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả tình nguyện viên, cán bộ, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Đồng chí Lê Thị Vân – Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ:”Tôi rất vui được tham gia ngày hội hiến máu ý nghĩa này. Các bạn tình nguyện viên của chương trình rất nhiệt tình và những người tham gia hiến máu không ngần ngại sẻ chia những giọt máu quý giá của mình, điều đó thực sự khiến tôi rất ấn tượng. Hoạt động hiến máu thực sự rất ý nghĩa, chúc chương trình thành công”.

Một số hình ảnh

Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận