02:46 07/12/2018

Phạm Minh Nguyệt – nhà vô địch điểm A, Khoa Công nghệ Sinh học

Danh mục : Gương sáng sinh viên 42 0

Phạm Minh Nguyệt, nữ sinh viên nhỏ nhắn, lớp trưởng lớp K60CNSHP luôn là cái tên được thầy, cô, bạn bè nhắc đến khi nói tới thành tích học tập và tham gia hoạt động Đoàn của khoa Công nghệ Sinh học.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Định, với truyền thống hiếu học của quê hương và gia đình, Phạm Minh Nguyệt không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, là học sinh xuất sắc 3 năm liền khi học Trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Với sự nỗ lực của bản thân, Nguyệt đã đạt kết quả cao khi tham gia kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015. Trước nhiều sự lựa chọn về nghành nghề cho tương lai, Nguyệt đã theo học chuyên nghành Công nghệ sinh học nấm ăn và nấm dược liệu, Khoa Công nghệ Sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nguyệt mong muốn sẽ “trở thành kỹ sư giỏi về nấm ăn và nấm dược liệu, từ đó góp chút sức lực nhỏ bé của mình giúp bà con nông dân tận dụng nguồn phế phụ phẩm nông nghiệp (rơm rạ, bông, bã ngô, bã mía, mùn cưa…) để trồng nấm, tạo nguồn thu nhập, hạn chế ô nhiễm môi trường do đốt rơm rạ gây nên”

Để hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của bản thân, trong 2 năm học vừa qua, Nguyệt đã không ngừng cố gắng và đạt được thành tích cao trong học tập, điểm trung bình chung tích lũy năm thứ nhất và thứ hai của Nguyệt là 3.91/4.0 và 3.77/4.0. Với kết quả học tập như vậy, Nguyệt dành học bổng khuyến khích học tập mỗi kỳ và là một trong 05 sinh viên khoa Công nghệ sinh học nhận học bổng Mosanto (trị giá 42 triệu đồng). Đặc biệt, học kỳ 2 năm học 2016-2017, với điểm trung bình chung tích lũy 4.0/4.0, Nguyệt đã trở thành nhà vô địch điểm A khoa Công nghệ Sinh học và giải nhì nhà vô địch điểm A cấp Học viện.

Giải nhì nhà vô địch điểm A cấp Học viện (ảnh do nhân vật cung cấp).

Không chỉ là tấm gương sáng trong học tập, Nguyệt còn là một sinh viên tích cực tham gia hoạt động Đoàn của khoa và Học viện. Giữ chức vụ lớp trưởng lớp K60CNSHP và phó chủ nhiệm Câu lạc bộ “Bạn và tôi” khoa CNSH, Nguyệt tích cực tham gia các hoạt động Đoàn như:  Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Học viện, Cuộc thi Giải mã Sinh học…

Khi được hỏi: bạn nhận được gì khi tham gia các hoạt động xã hội, Nguyệt chia sẻ: “Việc học – thu nhận kiến thức là điều quan trọng nhất đối với sinh viên. Tuy nhiên, là sinh viên cần phải tham gia các hoạt động xã hội. Hoạt động xã hội giúp mình tự tin hơn, năng động hơn trong cuộc sống, có thêm nhiều bạn mới từ những vùng miền khác nhau và giảm bớt áp lực sau giờ học căng thẳng. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động xã hội còn thể hiện một phần trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng”.

Nguyệt đứng thứ 2 từ bên trái sang

Cô gái nhỏ nhắn Phạm Minh Nguyệt không chỉ là niềm tự hào của gia đình và còn là niềm tự hào của Khoa Công nghệ sinh học và Học viện. Chúc Nguyệt luôn giữ mãi nụ cười tỏa sáng với niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Lường Thị Tuyết – Cộng tác viên Đoàn Thanh niên

Bài viết liên quan

Bình luận