04:41 05/06/2019

Thực tập nghề nghiệp Tự động hóa – bước khởi đầu cho các tân kĩ sư

Danh mục : Tin tức 98 0

Thực tập nghề nghiệp là hoạt động quan trọng trong thời gian học tập của sinh viên, đặc biệt đây là bước chạy đà quan trọng đối với các kĩ sư sắp rời khỏi ghế nhà trường. Nắm bắt được tinh thần đó, bộ môn Tự động hóa, khoa Cơ-Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tổ chức chu đáo những đợt thực tập rất quan trọng này cho các bạn kĩ sư sắp ra trường.

Trong chương trình đào tạo sinh viên Tự động hóa, sinh viên sẽ được trải qua quá trình thực tập nghề nghiệp thực tế tại các cơ sở. Đây là cơ hội cho các bạn tiếp xúc, cọ xát với thực tế sản xuất, các mô hình công nghiệp tiên tiến. Khi thực tập tại cơ sở, các bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu, làm việc và được trải nghiệm cuộc sống như một kĩ sư thực thụ. Sinh viên sẽ được học nội quy, an toàn lao động, tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất. Trong thời gian này các bạn có điều kiện để kiểm tra chính bản thân, hoàn thiện các kiến thức đã được học đồng thời cập nhật các kĩ năng, kiến thức, các công nghệ mới.

Thực tập nghề nghiệp Tự động hóa - bước khởi đầu cho các tân kĩ sư

Các bạn sinh viên tại nhà máy Nissei Việt Nam

Những hành trang mà bạn cần chuẩn bị đó là sức khỏe, kiến thức và tinh thần nhiệt huyết. Thái độ nghiêm túc, sự nhiệt huyết trong công việc là thứ các bạn luôn luôn cần trang bị. Khi thực tập hay ở bất cứ đâu các bạn phải biết cách tương tác với mọi người xung quanh, giúp đỡ nhau trong công việc và trong cuộc sống, đây là vấn đề mà nhiều bạn sinh viên còn thiếu sót.

Trong kì thực tập, các bạn phải tự chăm sóc bản thân bởi trong một môi trường sống, làm việc mới có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe như đau mỏi cơ thể, nhức mỏi mắt,… Có một vài lời khuyên cho các bạn đó là: ăn sáng đều đặn, uống đủ nước, ăn trưa vừa phải, nghỉ ngơi ngay khi thấy mệt mỏi căng thẳng, vận động thân thể thường xuyên. Thời gian thực tập từ 5 tuần – 8 tuần là cơ hội để tập cho mình một lối sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trong tháng 11, 12 năm 2018, sinh viên k59 TDH, Khoa Cơ-Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có những đợt thực tập nghề nghiệp tại rất nhiều công ty. Bạn Phạm Công Linh lớp K59TDHA cho biết: “Qua đợt thực tập vừa rồi em nhận thấy thực tập nghề nghiệp thực sự là một trải nghiệm khó quên trong đời sinh viên. Chúng em đã được làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi đúng chế độ khi đi làm ở một công ty bên ngoài. Đợt thực tập này giúp chúng em tiếp cận gần gũi nhất với môi trường thực tế khi chuẩn bị rời ghế nhà trường”.

Bạn Nguyễn Hoài Mai Anh lớp K59TDHA tham gia đợt thực tập nghề nghiệp vừa rồi nói: “Công ty chúng em được thực tập rất chuyên nghiệp, từ giờ giấc đến quy định rất nghiêm. Toàn bộ các bạn trong nhóm phải tự rèn luyện tính tự giác, kỷ luật và nghiêm túc trong mọi công việc tại công ty”.

Thực tập nghề nghiệp Tự động hóa - bước khởi đầu cho các tân kĩ sư
Thực tập nghề nghiệp Tự động hóa - bước khởi đầu cho các tân kĩ sư

Một vài hình ảnh sinh viên đi thực tập

Để thực tập diễn ra có kết quả tốt nhất, các bạn cần chú ý các điểm sau:

–  Đọc kĩ nội dung thực tập mà bộ môn đã biên soạn.

–  Tuân thủ các quy định an toàn về đi lại, lao động khi đi thực tập.

–  Tìm hiểu về cơ sở mà mình sắp thực tập (địa điểm, máy móc, dây chuyền sản xuất tại cơ sở,…).

–  Luôn nêu cao tinh thần tự giác, tự học hỏi.

–  Nhiệt tình, năng nổ trong các công việc tại cơ sở thực tập và luôn giữ thái độ lễ phép, thân thiện với mọi người trong công ty.

Cuối cùng, chúc các bạn tân kĩ sư sẽ có những kỳ thực tập vui vẻ, gặt hái thật nhiều kiến thức mới, trải nghiệm mới và thành công!

Thực tập nghề nghiệp Tự động hóa - bước khởi đầu cho các tân kĩ sư

Các sinh viên TDH K59 – kỹ sư tương lai khoa Cơ-Điện

Bộ môn Tự động hóa, Khoa Cơ-Điện

Bài viết liên quan

Bình luận