03:03 28/07/2020

Vũ Anh Phương – nhận học bổng học thẳng tiến sĩ ở Hoa Kỳ khi chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học

Danh mục : Gương sáng sinh viên, Thư viện ảnh 379 0

Năm 2019, Vũ Anh Phương, 23 tuổi, sinh viên lớp K59KHCTT (Chương trình Khoa học cây trồng tiên tiến) được Trường Đại học Purdue University – Trường thuộc top 10 thế giới về khối ngành STEM, gửi thư mời nhập học chương trình đào tạo tiến sĩ, học bổng trị giá 6.7 tỷ VNĐ cho 5 năm học.

Vũ Anh Phương từng là học sinh lớp chuyên sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Giống nhiều Amsers khác, Phương nuôi giấc mơ đi du học Hoa Kỳ từ rất sớm. Năm 2014, Phương trúng tuyển hai trường đại học: Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Học viện Ngân hàng. Không cần suy nghĩ và đắn đo, Phương quyết định chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đam mê của bản thân với môn sinh học và niềm tin: ngôi trường này sẽ tạo cơ sở vững chắc để em đạt được ước mơ du học trước khi nhận tấm bằng tốt nghiệp.

Trong những năm học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Vũ Anh Phương luôn tích cực chủ động tìm kiếm các nguồn học bổng và nhận được nhiều học bổng có giá trị như: học bổng toàn phần YSEALI Academic Fellowship của Bộ Ngoại giao Mỹ trị giá 280 triệu đồng cho 5 tuần tham dự tại Hawaii, California và Washington DC; học bổng Visiting Scholarship của đại học University of Missouri, Mỹ trị giá 345 triệu đồng cho 5 tháng làm nghiên cứu khoa học tại Missouri, Mỹ; học bổng toàn phần SEED Scholarship của Chính phủ Canada… Ngoài ra, Phương còn là đại biểu Việt Nam tham gia nhiều chương trình giao lưu sinh viên quốc tế như: Chương trình AFMAM (ASEAN Foundation’s Model ASEAN Meeting) tại Singapore, Chương trình International Student Summit tại Đài Loan…

Vũ Anh Phương là đại biểu Việt Nam tham gia nhiều chương trình giao lưu sinh viên quốc tế

 Bên cạnh đó, Phương cũng là chủ nhân của 8 giải thưởng, giấy khen cấp trường và 6 loại học bổng khác nhau. Một số giải thưởng, giấy khen có thể kể đến như: Giải nhất Hội thi kiến thức chuyên ngành, Giải nhì Cuộc thi Olympic tiếng Anh, Giải ba Cuộc thi nhà vô địch điểm A cấp Học viện; giấy chứng nhận và tài trợ từ Quỹ giải thưởng Kovalevskaia…

Vũ Anh Phương nhận giấy chứng nhận và tài trợ từ Quỹ giải thưởng Kovalevskaia

 Năm 2019, Phương vui mừng nhận được thư báo trúng tuyển hệ tiến sĩ từ Trường Đại học Purdue University – ngôi trường đã có 3 giải Nobel khoa học, nơi nhà phi hành gia vĩ đại Neil Armstrong đã từng theo học. Phương chia sẻ: “ Em thực sự bất ngờ khi nhận được thư báo đỗ từ trường vì đây là một trường hàng đầu của Hoa Kỳ về nông nghiệp, chưa kể em nộp hồ sơ xin học thẳng chương trình tiến sĩ chứ không qua thạc sĩ nên em cũng không dám kỳ vọng quá nhiều. Cuối cùng, khi em nhận lá thư với chữ “Congratulations” đã thay đổi em rất nhiều, giúp em nhận thức rõ hơn về năng lực của chính mình và học cách không tự đánh giá thấp bản thân nữa”.

Dù đã giành tấm vé đến ngôi trường mơ ước, Vũ Anh Phương vẫn không quên những ngày tháng vất vả trên giảng đường đại học. Phương tâm sự: “Tiếng Anh thực sự là một thử thách, trở ngại lớn đối với em vì trước đây em chỉ tập trung học toán, sinh, hóa để thi đại học. Vì vậy, trong suốt 3 năm đầu của đại học, em chưa từng có kỳ nghỉ lễ thực sự. Tất cả các mùa hè cũng như ngày Tết, em dành khoảng 8-10 tiếng/ ngày để học Tiếng Anh và mỗi ngày học thuộc không dưới 30 từ mới”.

Sau một thời gian theo đuổi ngành Bệnh cây (Plant Pathology) bậc tiến sỹ ở Trường Đại học Purdue University, Phương khẳng định: “Chương trình Khoa học cây trồng tiên tiến mà em theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam giảng dạy bằng tiếng Anh, theo giáo trình của đại học nước ngoài nên khi sang Mỹ làm nghiên cứu sinh, em dễ dàng làm quen và theo kịp tiến độ giảng dạy cả về kiến thức lẫn ngôn ngữ”.

Ước mơ sau này của Phương là làm giảng viên đại học, giảng dạy và truyền tải kiến thức và kinh nghiệm của mình đến nhiều thế hệ sinh viên trong tương lai. Phương đã khởi lập ra Scholarship EZ – fanpage chia sẻ những thông tin học bổng, bài viết và video chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm học bổng quốc tế và nộp hồ sơ thành công. Phương cũng chính là người trực tiếp hướng dẫn và có những video chia sẻ rất hữu ích từ kinh nghiệm bản thân với mong muốn giúp đỡ các bạn sinh viên có cơ hội học tập ở nước ngoài.

Vũ Anh Phương hiện đang nghiên cứu sinh tại Mỹ

Chúc cho mọi ước mơ của Phương sẽ trở thành hiện thực. Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tự hào về Vũ Anh Phương – một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và luôn phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra.

 

Ban HTQT, TTQHCC&HTSV

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận