08:54 27/08/2021

Nữ sinh năng động, nhiệt huyết trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Danh mục : Gương sáng sinh viên 234 0

Phạm Hoài Trang – Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ; Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, sinh viên lớp K63ENGD được bạn bè đánh giá là một người có tính cách vui vẻ, nhiệt tình, năng động, là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 Phạm Hoài Trang, sinh viên lớp K63ENGD, khoa Sư phạm và Ngoại ngữ là một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện

Đam mê công tác Đoàn

Ngay khi còn học lớp 8 tại trường THCS Sao Đỏ (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Trang là một trong những Đội viên xuất sắc, được kết nạp chính thức vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 26/3/2015. Và từ khi ấy với vai trò là một người đoàn viên, Trang rất tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhà trường cũng như Đoàn các cấp. Cùng với việc tham gia các phong trào Đoàn, Đội, Trang cũng không quên chú ý tới việc học tập. Những năm học THCS, Trang luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi và nằm trong đội tuyển thi Học sinh giỏi môn Địa lý của trường.

Khi còn học tập và hoạt động sôi nổi ở trường THPT Trần Phú thuộc thành phố Chí Linh, Trang từng giữ chức vụ Bí thư Chi Đoàn 12A2 trong 3 năm học THPT, là Ủy viên Đoàn trường THPT Trần Phú. Với tinh thần hoạt động Đoàn tích cực, nhiệt huyết, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, Trang luôn nhận được đánh giá cao từ thầy cô và bạn bè.

 Hoài Trang cùng bài tham luận của mình trong Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện lần thứ XXXII

Kết thúc ba năm cấp ba đầy lưu luyến, Trang đứng trước ngưỡng cửa của trường đại học. Bằng chính thực lực của mình, sự chăm chỉ học tập, rèn luyện, Trang đã lựa chọn và gửi gắm niềm tin, ước mơ của mình tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Dù chỉ là một tân sinh viên, mới lên học tại một môi trường hoàn toàn mới, xa nhà, xa bạn bè thân thiết, mọi thứ đều mới lạ… nhưng chính nhờ đam mê với công tác Đoàn, Trang đã chủ động tìm đến Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ để tiếp tục được cống hiến cho Đoàn. Chưa đầy 1 năm học, Trang đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của thầy cô và anh chị khi được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

Đối với Hoài Trang, các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội giống như “cái nôi” để bản thân có thể học hỏi, rèn luyện, gặp gỡ, giao lưu với mọi người. Đặc biệt sau mỗi trải nghiệm như vậy, Trang lại có thêm nhiều kỷ niệm ý nghĩa, những bài học quý giá.

 Hoài Trang (thứ ba từ trái sang) cùng các thành viên trong Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ

Không ngừng phấn đấu, rèn luyện

Kết thúc năm nhất, nhận được tín nhiệm của thầy cô và bạn bè, Trang được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện trong hai nhiệm kỳ 32 và 33, thành viên của Ban Tình nguyện và Ban Tuyên truyền của Đoàn Học viện. Vào ngày 22/10/2020 tại Hội nghị Kiện toàn Ban Chấp hành Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2020-2022, Trang được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Sư phạm và Ngoại ngữ. Song song với công tác Đoàn, Trang còn là một cán bộ Hội vô cùng năng nổ và nhiệt huyết. Hiện Trang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện nhiệm kỳ 2020-2023, đồng thời là Phó Ban Phát triển khối Liên chi Hội, Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

 Hoài Trang đại diện cho Liên chi Hội khoa Sư phạm và Ngoại ngữ nhận Quyết định từ Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với năng khiếu văn nghệ vốn có, Trang đã tham gia chương trình Chúng tôi là chiến sĩ với vai trò là đơn vị kết nghĩa với Lữ Đoàn tác chiến điện tử 84. Ngoài ra, Trang còn tham gia chiến dịch mùa hè xanh năm 2019 tại chùa Bồ Đề – Long Biên. Tại đây, Trang cùng thành viên trong đội đã tổ chức các lớp dạy tiếng Anh và tập huấn kỹ năng sống, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em nhỏ mồ côi tại chùa.

Với tính cách hoạt bát, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn, Hội, Trang đã đạt được nhiều thành tích như: giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018-2019 của Đoàn Thanh niên Học viện; giấy khen vì có thành tích tốt trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019; và gần đây nhất là giấy khen cấp Thành Đoàn Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020. Trang còn nhận được học bổng Viettel Hà Nội năm học 2020-2021.

 Trang trong chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”
 Trang trong chương trình Đông ấm tại trường TH và THCS Mường Tuổng, Đà Bắc, Hòa Bình

“Bản thân em đến với Đoàn chỉ vì rất yêu công tác Đoàn, không quan trọng khi em làm cán bộ Đoàn có được lợi ích gì hay không. Đối với em, quan trọng nhất là em có được sự trải nghiệm, được kết bạn, giao lưu, học hỏi từ những thế hệ cán bộ Đoàn đi trước. Để từ đó em có thể cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện, Hoài Trang chia sẻ.

Chúc Trang với tinh thần nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn sẽ luôn tự tin vào chính mình, luôn học tập, rèn luyện thật tốt và đóng góp tích cực nhiều hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khoa và của Học viện./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận