11:10 07/12/2018

CLB Thanh niên vận động hiến máu – Nông nghiệp một trái tim hồng

Danh mục : Tình nguyện 366 0

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

CLB Thanh niên vận động hiến máu được thành lập vào ngày 4/11/2005 thuộc sự quản lý của Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và tổ chức bên ngoài CLB còn thuộc sự quản lý của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, nhiệm vụ chính của CLB là tuyên truyền, vận động, hoạt động các chương trình hiến máu tình nguyện và các hoạt động do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức và phát động.

Nông nghiệp một trái tim hồng – Ngày hội hiến máu của sinh viên Nông nghiệp 

Thành viên của CLB là tập hợp các bạn sinh viên nhiệt tình, có lòng khát khao cống hiến của tuổi trẻ và muốn tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hằng năm, CLB đã tự tổ chức rất nhiều các chương trình hiến máu thu về hàng nghìn đơn vị máu quý giá kịp thời trong công tác điều trị của người bệnh cần được truyền máu. Đặc biệt là Ngày hội hiến máu toàn trường “Nông nghiệp một trái tim hồng”  được tổ chức mỗi học kỳ một lần đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện cùng với người dân xung quanh trường tham gia. Năm 2015, ngày hội hiến máu toàn trường do CLB tổ chức đã thu về 1634 đơn vị máu, đây là một kỷ lục về số đơn vị thu được tại ngày hội hiến máu tại các trường đại học.

Ngoài ra, CLB còn có nhiều các hoạt động ngoại khóa để giúp các thành viên giao lưu với nhau cũng như giải trí sau nhưng giờ học căng thẳng như: đi thăm và trò chuyện cùng với các em bệnh nhi tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương, dạy nhảy flashmob cho các thành viên tại đài phun nước vào mỗi buổi chiều bắt đầu từ 17h30, giao lưu bóng đá nam và nữ cùng các đội các CLB trong và ngoài trường, …

Hiến máu cứu người là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết từng kêu gọi: mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.Với sụ nỗ lực của các thành viên CLB, cùng với sự giúp đỡ và ủng hộ của Hội sinh viên Đoàn thanh niên Học viện, trong thời gian tới CLB sẽ có gắng tổ chức thành công nhiều chương trình hiến máu, các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, tạo môi trường hoạt động tình nguyện lành mạnh thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Bài viết liên quan

Bình luận