10:30 07/12/2018

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đạt giải tại cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2017

Danh mục : Học tập - NCKH 90 0

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc là một hoạt động thường niên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán của sinh viên, đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi giữa sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Hàng năm, Hội Toán học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  và một trường đại học – cao đẳng trong nước đứng ra phối hợp tổ chức sự kiện này. Từ 10 năm nay, năm nào Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng có đội tuyển tham gia và đạt giải.

Năm 2017, trường Đại học Phú Yên là đơn vị đăng cai kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 25, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 4 năm 2017 với sự góp mặt của 78 trường đại học và 12 trường THPT chuyên cùng gần 700 thí sinh. Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm thầy Phan Quang Sáng, cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Bộ môn Toán- khoa Công nghệ thông tin) cùng 7 thành viên đội thi đã lên đường tới Phú Yên tham dự kỳ thi này. Trường Đại học Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như cuộc thi đá bóng mini, cuộc thi tiếng hát Olympic Toán học sinh, sinh viên 2017, tổ chức tham quan danh lam thắng cảnh địa phương… nhằm tạo cơ hội giao lưu học hỏi giữa các đoàn và giúp các em có một tâm lý thoải mái trước cuộc thi chính thức.

Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam dự lễ khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh và sinh viên toàn quốc năm 2017

Sau các vòng thi tuyển và ôn tập tại bộ môn Toán – khoa Công nghệ thông tin, đội thi đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã bước vào cuộc thi với tâm thế tự tin, quyết tâm. Được xếp thi hai môn Đại số và Giải tích tại bảng A- bảng có nhiều “đối thủ” khá mạnh, đội Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nhận được cờ lưu niệm chung cuộc cùng với 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích cá nhân, đó là các bạn Đặng Thị Hường- K61TYH- giải ba môn Đại số, Bùi Ngọc Thảo- K60QLTP- giải ba môn Giải tích và Trần Thị Sáng- K61CNSHB- giải khuyến khích môn Đại số. Kết quả thi một lần nữa khẳng định sự nỗ lực ôn tập của thầy và trò Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và chắc chắn Học viện sẽ tiếp tục tham gia và gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các kỳ Olympic tiếp theo.

 

Đoàn nhận bằng khen của ban tổ chức

Bài viết liên quan

Bình luận