10:05 07/12/2018

Ngày hội “Đọc và Trao đổi sách – VNUA 2017”

Danh mục : Học tập - NCKH 175 0

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng ngày “ Sách và Bản quyền thế giới”, được sự đồng ý của Đảng ủy – BGĐ Học viện, BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày 18/04 và ngày 19/4/2017 vừa qua CLB Sky-Books long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội Đọc và Trao đổi sách – VNUA 2017” tại tiền sảnh và sân trước giảng đường Nguyễn Đăng.

 

Ngày hội đọc và trao đổi sách năm 2017

Đến tham dự chương trình có PGS.TS. Hoàng Đức Liên – Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của, ThS. Dương Thành Huân – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, các thầy cô và đại diện nhà sách trên địa bàn Hà Nội cùng hàng vạn sinh viên trong và ngoài Học viện.

 

Sinh viên trong và ngoài Học viện tham gia Ngày hội

Ngày hội “Đọc và Trao đổi sách – VNUA 2017” của CLB đã thu hút rất nhiều quý thầy cô, các bạn sinh viên trong và ngoài trường với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích và mới mẻ. Tiêu biểu là hoạt động đọc sách miễn phí ở chiếu sách Sky-Books với gần 2500 đầu sách ở các thể loại khác nhau như nghệ thuật sống, kinh doanh, văn học, lịch sử, giáo dục, sức khỏe… “ Góp sách dệt ước mơ” đã nhận được gần 100 cuốn sách từ các bạn sinh viên góp tặng nhằm phục vụ chia sẻ cho các bạn đọc và ủng hộ cho trẻ em nghèo. Trong ngày hội đã có gần 300 cuốn sách được trao đổi.

Chiếu sách của CLB tại ngày hội “Đọc và trao đổi sách” năm 2017
Tri ân bạn đọc của CLB Sky-Books

Ngoài ra, ngày hội còn có rất nhiều hoạt động bổ ích thú vị và chương trình đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia như: mô hình xếp sách nghệ thuật Khuê Văn Các bằng 2500 quyển sách, bảng cảm xúc, dấu ấn – nơi bạn chia sẻ tình cảm suy nghĩ và những dự định, ước mơ cho tương lai, hay khu vực bán sách giảm giá của công ty Alpha Books, nhà sách Nhã Nam, nhà sách Thái Hà, nhà sách cũ trên địa bàn Hà Nội đã được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm.

 

Mô hình xếp sách nghệ thuật – Khuê Văn Các
Sinh viên trong và ngoài Học viện tham gia các trò chơi dân gian
 “Không gian thư pháp” cũng là điểm đến thu hút đông đảo các bạn sinh viên
Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội “Đọc và Trao đổi sách VNUA -2017”, CLB Sky-Books Học viện Nông Nghiệp Việt Nam còn tổ chức cuộc thi viết online “Nét xưa hồn Việt”

 Cuộc thi đã thu hút được  gần 10.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ trên facebook  của các bạn sinh viên, những bạn đọc yêu sách ở trong và ngoài Học viện. Những bài dự thi là những câu chuyện, những kỉ niệm cá nhân giản dị mà chân thật của các bạn về những phong tục tập quán mà các bạn ấn tượng nhất. Kết thúc cuộc thi BTC đã chọn ra được 4 bài viết có chất lượng tốt nhất và 1 giải do cộng đồng bình chọn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2.000.000 đồng

 

Toàn cảnh Ngày hội đọc và trao đổi sách năm 2017

Ngày hội đọc và trao đổi sách năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được chia sẻ sách, chia sẻ kiến thức, trao đổi những cuốn sách hay, giúp sinh viên hiểu thêm được giá trị lớn lao của sách và học hỏi thêm được kỹ năng đọc sách, kỹ năng sống, hướng sinh viên đến việc đọc sách có bản quyền.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận