08:39 07/12/2018

Sinh viên Nguyễn Thị Hà Phương – Nữ thủ khoa xuất sắc của Học viện

Danh mục : Gương sáng sinh viên 151 0

Hoàn thành chương trình học trong 3 năm với tấm bằng xuất sắc là một thành tích đáng kinh ngạc đối với nhiều sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên ngành Quản lý đất đai nói riêng. Tuy nhiên, không chỉ có kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, Nguyễn Thị Hà Phương còn là một sinh viên được nhiều thầy, cô và bạn bè biết đến thông qua các công tác Đoàn và phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện khoa Quản lý đất đai và Học viện.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống hiếu học Thanh Hóa, có dấu ấn sâu đậm với mái trường Nông nghiệp, Phương đã quyết tâm ôn luyện và đăng ký thi cả hai khối A, B vào khoa Quản lý đất đai để được ngồi học tại mái trường này. Với kết quả 24 điểm khối A, Phương đã là thủ khoa đầu vào của ngành Quản lý đất đai trong kì tuyển sinh năm 2013. Đây cũng chính là động lực hối thúc em phấn đấu học tập hướng tới mục tiêu đạt tấm bằng xuất sắc và trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện. Liên tục trong suốt thời gian học tập tại khoa Quản lý đất đai, Phương luôn giành được học bổng xuất sắc của khoa và danh hiệu sinh viên xuất sắc của Học viện. Phương chia sẻ: “May mắn lớn nhất đối với mình là nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ các thầy cô giáo trong khoa, từ sắp xếp kế hoạch từng kì học, đến cách ôn tập các môn học cả cách cân đối thời gian biểu và nhiều kĩ năng mềm khác”. Qua nỗ lực của bản thân và sự giúp đỗ nhiệt tình của các thầy cô giáo, sinh viên Nguyễn Thị Hà Phương đã hoàn thành xuất sắc chương trình học của mình với số điểm 3.68/4.00 và rút ngắn được 1 năm học.

Ngoài thời gian học tập, Hà Phương còn tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Ngày từ khi còn là sinh viên năm 2, Phương đã tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo công nghệ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ nhất” với đề tài “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật phục vụ ngành Quản lý đất đai”. Phương cho rằng: “Nếu kiến thức trên giảng đường là nền móng vững chắc thì kiến thức thực tế từ các nghiên cứu khoa học là những viên gạch để hoàn thiện ngôi nhà tri thức của bản thân”. Một trong những đề tài nghiên cứu lớn nhất Phương tham gia nằm trong dự án do TW Đoàn TNCS HCM phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức thực hiện tại Quỳ Hợp, Nghệ An nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất vùng trồng cam tại đây. Phương cũng không ngần ngại trau dồi kiến thức của mình thông qua các buổi hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế như “Diễn đàn Đất đai khu vực Sông Mê Kông năm 2016” cùng sinh viên Lào, Campuchia, Myanmar.

Một niềm đam mê mà theo Phương nhận định “ăn vào máu” là các công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi đoàn K58QLA ngày từ những ngày đầu tiên bước vào trường đại học, Phương đã được Liên chi đoàn khoa Quản lý đất đai phát hiện và đưa vào BCH Liên chi đoàn ngay từ kì I năm nhất, kế tiếp sau đó Phương đã đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Liên chi đoàn cho đến tận khi tốt nghiệp. Là gương mặt tiên phong trong các phong trào của Lớp, của Khoa, Phương luôn là người  đáng tin cậy cho anh chị, bạn bè của mình. Với Phương tổ chức Đoàn luôn là mái nhà ấm áp của em ngoài giờ học căng thẳng, tại đây em được chia sẻ vui buồn, được học thêm nhiều bài học mà không thể có được nếu chỉ ngồi trên giảng đường. Phương luôn tâm niệm rằng “Tuổi trẻ không phải là thời điểm duy nhất nhưng là thời điểm tốt nhất để cống hiến”. Trong thời gian là sinh viên tại Học viện em đã trải qua nhiều đợt tình nguyện, nhiều cuộc thi khác nhau và sở hữu trong tay số lượng bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận các cấp khổng lồ. Mong muốn lớn nhất của Phương là được đem kiến thức của mình giúp ích cho đất nước và mang màu áo xanh phủ kín Việt Nam.

Kết thúc thời sinh viên, trước mắt Phương còn nhiều khó khăn để thách thức sức trẻ. Hy vọng em luôn giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm đam mê với màu áo xanh để vững vàng đương đầu thử thách, đạt được ước mơ của mình.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận