04:08 07/12/2018

Mình phải yêu lấy nghề, thì nghề sẽ yêu mình

Danh mục : Gương sáng sinh viên 41 0

Đó là câu nói mà sinh viên Trần Ngọc Mai, lớp K58XHH khoa Lý luận Chính trị và Xã hội tâm đắc nhất và quyết tâm yêu nghề đã chọn.

Là sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt, đặc biệt là các hoạt động bề nổi của Đoàn thanh niên Học viện, Mai luôn được nhận giấy khen của Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Học viện vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện các mùa cũng như Hội nghị khoa công nghệ trẻ cấp Học viện năm 2016.

Phương pháp học tập

Với sinh viên,việc học tập luôn được Mai đặt lên hàng đầy. Ngay từ khi trở thành sinh viên tại Học viện, Mai đã xác định rõ ràng mục tiêu học tập của bản thân: “Học để biết, học để làm”. Cùng với sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô giáo, sự động viên của gia đình và sự nỗ lực của bản thân, Mai đã có kết quả học tập khá ổn định. Hiện nay điểm trung bình tích lũy của Mai là 3,55/4. Mục tiêu trước mắt là  sẽ cố gắng phấn đấu tốt nghiệp với xếp loại bằng xuất sắc.

Mai tâm sự: “Ngay từ nhỏ mình lớn lên và được rèn luyện trong môi trường “quân đội”, cả bố và mẹ đều là sĩ quan quân đội nên mình sớm được rèn luyện tính tự giác, kiên trì vượt qua khó khăn. Với bản thân mình đây là những đức tính rất cần thiết, với qua trình học tập không thể thiếu sự cần cù chịu khó và đặc biệt là sự sáng tạo trong quá trình học tập. Mình rất tâm đắc với lời chỉ dạy của các thầy cô trong bộ môn Xã hội học (Khoa LLCT&XH) “mình phải yêu lấy nghề, thì nghề sẽ yêu lấy mình”. Đúng thật vậy, với đặc thù ngành học liên quan đến con người, xã hội mình càng học tập, tìm hiểu càng thấy yêu thêm ngành học của mình. Mỗi giờ học trên giảng đường luôn là những thời gian quý báu, mình luôn chú ý nghe giảng, ghi chép bài kết hợp với việc làm bài tập nhóm, bài tập cá nhân những kiến thức lý thuyết sẽ đi vào thực tiễn, giúp mình hiểu vấn đề sâu sắc, nhiều chiều hơn. Khi học tập mình thích việc phá cách trong tư duy, thường xuyên đặt những câu hỏi để thầy cô giải đáp khi chưa nắm rõ vấn đề, khi về nhà sẽ tìm hiểu thêm hay trao đổi cùng bạn bè để củng cố kiến thức”.

Hoạt động tình nguyện là đam mê

Một trong những đam mê của Mai từ khi trở thành sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là những hoạt động tình nguyện. Ngay từ những ngày nhập học, hình ảnh màu áo xanh đã để lại cho Mai những ấn tượng sâu sắc. Suốt 3 năm học tập tại Học viện, Mai đã có những hoạt động ý nghĩa, những kỉ niệm đẹp với đội sinh viên tình nguyện Khoa LLCT&XH, cùng với LCĐ – LCH khoa LLCT&XH. Mỗi hoạt động, chương trình giúp Mai hoàn thiện bản thân, từ những kĩ năng mềm đến kỹ năng “cứng” trong cuộc sống hàng ngày.

Mai chia sẻ: “Mình đã may mắn được trải qua 3 mùa chiến dịch tình nguyện hè: Chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2014, Tình nguyện địa phương 2015 và 2016. Đây là những trải nghiệm mình sẽ mang theo suốt cuộc đời. Tham gia hoạt động tình nguyện cho mình cơ hội đi đến những vùng đất mới, gặp những con người mới, mỗi lần xách balo lên đường là một lần trải nghiệm đầy ý nghĩ. Mình thấy nhờ hoạt động tình nguyện mình đã trưởng thành lên rất nhiều”.

Làm điều mình mơ ước

Sang năm học mới 2016 -2017, Mai đã trở thành sinh viên năm cuối của Học viện, chắc chắn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập, làm khóa luận hay tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên nếu có cơ hội Mai vẫn muốn cống hiến cho màu áo xanh tình nguyện và tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa tình nguyện trong tim. Trong tương lai, Mai muốn được đóng góp nhiều hơn nữa công sức của mình vào sự phát triển công tác đoàn và hoạt động của học sinh, sinh viên tại quê hương. Đó không chỉ là đam mê, mà còn là mơ ước được cống hiến, được trải nghiệm của Trần Ngọc Mai. Chúc cho Mai trước mắt hoàn thành thật tốt tấm bằng tốt nghiệp đại học xuất sắc, chúc cho mơ ước của em trở thành hiện thực, góp công sức của mình vào xây dựng quê hương phát triển, văn minh, trở thành công dân có ích cho đất nước và là niềm tự hào sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam anh hùng.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận