08:41 12/06/2019

LCĐ Khoa Kế toán và QTKD xuất sắc giành giải nhất Hội thi “Sáng mãi tên Người” năm 2019

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, ngày 19/05/2019, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chung kết Hội thi “Sáng mãi tên Người” năm 2019. Hội thi được tổ chức nhằm thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019); Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam (24/5/1959 – 24/5/2019); Tưởng nhớ, tri ân công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ đó góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục thanh niên sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các liên chi đoàn, chi đoàn.

Đến dự và cổ vũ cho các đội thi có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị và Xã hội; TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công Đoàn Học viện, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; TS. Phạm Quý Giang – Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các thầy, cô giáo, các đồng chí trong BCH Đoàn Học viện, BCH Hội Sinh viên, Bí thư, Phó Bí thư các LCĐ và hơn 700 đoàn viên thanh niên.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã khẳng định ý nghĩa của Hội thi trong việc tưởng nhớ, tri ân công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và đồng chí tin tưởng rằng Hội thi sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc nhân thêm những bông hoa việc tốt trong vườn hoa học tập, nghiên cứu khoa học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh viên toàn Học viện để hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam (24/5/1959 – 24/5/2019).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị và Xã hội đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao chất lượng của Hội thi năm nay, thầy tin tưởng rằng thông qua Hội thi sẽ giúp cho các đội thi hiểu biết hơn nữa về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đãi, từ đó các em sinh viên sẽ học tập được những đức tính của Người trong học tập và nghiên cứu khoa học, trong cuộc sống thực tế về tư tưởng và phong cách sống của Người.

Tham gia Hội thi “Sáng mãi tên Người” năm 2019 có 14 đội tham dự đến từ các Liên chi Đoàn, kết thúc vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 9 Đội xuất sắc để tham dự đêm chung kết. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Đội thi LCĐ Khoa Kế toán và QTKD, 02 giải nhì cho Đội thi LCĐ Khoa Quản lý đất đai và LCĐ Khoa Chăn nuôi, 03 giải ba cho LCĐ Khoa Lý luận chính trị và Xã hội, LCĐ Khoa Công nghệ sinh học và LCĐ Khoa Kinh tế và PTNT và 03 giải khuyến khích cho Đội thi LCĐ Khoa Nông học, Đội thi Liên quân LCĐ Khoa Môi trường và LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm và Đội thi LCĐ Khoa Thú y.

Để có sự thành công của đêm chung kết không thể thiếu được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đội cổ vũ đến từ các LCĐ, Đội Tình nguyện các Khoa. Để biểu dương tinh thần đó, Ban tổ chức đã trao Giải cổ động nhiệt tình nhất tới Đội cổ vũ của LCĐ Khoa Chăn nuôi.

Cũng trong đêm chung kết, BTC đã tổ chức trao giải cho những cá nhân đã đạt giải trong Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp Học viện 2019 và Cuộc thi tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2019.

Hội thi sáng mãi tên Người năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Hội thi năm nay đã góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh hơn nữa phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh viên toàn Học viện./.

Một số hình ảnh của Hội thi

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện

Ảnh: Lan Hương – TT QHCC và HTSV

Bài viết liên quan

Bình luận