08:05 24/09/2019

Lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện hè năm 2019

Danh mục : Tình nguyện 67 0

Sáng ngày 28/6/2019 tại Hội trường A, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức “Lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện hè năm 2019”.

Đến dự buổi lễ có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Phó trưởng Khoa Lý luận Chính trị và Xã hội; ThS. Nguyễn Đăng Thiện – Giám đốc Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao; đồng chí Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Cao Thị Phương Anh – Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Học viện và các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên, Bí thư LCĐ, giảng viên đưa sinh viên đi tình nguyện và gần 600 tình nguyện viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm 2019.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 của Đoàn Học viện có 14 đội tình nguyện hoạt động ở hai loại hình: tình nguyện tại các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ; tình nguyện tại các địa bàn khó khăn ở các tỉnh như Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nam Định,…

Trong bài diễn văn khai mạc tại buổi lễ, ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch tình nguyện hè 2019 đối với Học viện và xã hội. Đồng chí khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ Học viện trong việc thực hiện thành công chiến dịch với tinh thần đi để học hỏi, để trải nghiệm, để cống hiến và trưởng thành. Tham gia chiến dịch tình nguyện làm chúng ta hiểu sâu sắc hơn câu nói “cho và nhận”, trở thành kỷ niệm đẹp, tình cảm, động lực tinh thần giúp sinh viên vững vàng hơn trong cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã biểu dương tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của các đồng chí tình nguyện viên, Thầy mong muốn các tình nguyện viên sẽ không chỉ mang tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện mà còn giữ vững tinh thần ấy cả trong học tập và rèn luyện. Đồng thời Thầy mong muốn các tình nguyện tình nguyện viên sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn giữ gìn màu áo xanh tình nguyện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian đi tình nguyện mùa hè năm 2019.

Hoạt động tình nguyện chính là sân chơi lớn, trường học lớn giúp đoàn viên thanh niên được cống hiến và trưởng thành góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, có trí tuệ, cũng như kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Đoàn Học viện nhất định sẽ làm nên một mùa tình nguyện đậm dấu ấn trong lòng các tình nguyện viên và nhân dân tại các địa phương./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận