09:43 07/10/2019

Đảng uỷ chỉ đạo Đoàn Thanh niên tổ chức cho đoàn viên viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 166 0

Sáng ngày 05/10/2019, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), Đảng uỷ chỉ đạo Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh. Chuyến đi là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, là dịp để tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta.

 

Các cán bộ Đoàn, đoàn viên Học viện tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các cán bộ Đoàn, đoàn viên Học viện tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng 60 cán bộ Đoàn, đoàn viên đã thực hiện nghi lễ Viếng Lăng Bác tôn nghiêm và trang trọng. Cả Đoàn đều lặng người, kính cẩn cúi đầu trước thi hài Bác.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác) là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Bác được chính thức khởi công ngày 02 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Người đã từng chủ trì các cuộc mít tinh lớn. Không chỉ là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, toàn bộ cảnh quan trong khu vực Lăng Bác chính là nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Bên cạnh đó, Đoàn còn tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi cuộc kháng chiến chống Pháp kết thúc, nơi đây được chọn là nơi làm việc của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước, đồng thời là nơi sống và làm việc đến cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi Người qua đời, nơi này đã trở thành khu di tích lịch sử và được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

 

Các cán bộ Đoàn, đoàn viên Học viện chụp ảnh lưu niệm phía bên ngoài Văn phòng Chủ tịch nước

Các cán bộ Đoàn, đoàn viên Học viện chụp ảnh lưu niệm phía bên ngoài Văn phòng Chủ tịch nước 

Tổng thể khu di tích rộng hơn 14 héc-ta, trong đó diện tích được xếp hạng là 22.000 m², bao gồm 16 công trình, công trình đã tồn tại lâu nhất là hơn 100 năm và gần nhất là hơn 40 năm. Một số công trình có giá trị lớn trong khu di tích như: Nhà sàn Bác Hồ, Nhà 54, Nhà 67, Phòng họp Bộ Chính trị, Ao cá Bác Hồ, Đường Xoài…

 

Đoàn tham quan và lắng nghe thuyết minh về Khu di tích

Đoàn tham quan và lắng nghe thuyết minh về Khu di tích 

Và điểm tham quan cuối cùng là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những bảo tàng lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây chủ yếu trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chủ tịch.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tham quan và lắng nghe thuyết minh về Bảo tàng

Tham quan và lắng nghe thuyết minh về Bảo tàng

Trong suốt chuyến tham quan, 61 cán bộ Đoàn, đoàn viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích, những trải nghiệm đáng nhớ. Chuyến đi đã kết thúc thành công tốt đẹp nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi trong lòng mỗi người, mỗi khi có dịp về thăm Lăng Bác. Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, vững bước trên con đường đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận