04:38 03/04/2021

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn quan tâm đẩy mạnh công tác hiến máu nhân đạo

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 79 0
Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Trong những năm qua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào hiến máu cứu người của Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát triển rộng khắp, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức và người học.

Học viện đặc biệt chú ý đến công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, sinh viên tham gia hiến máu, nhờ đó, cán bộ, viên chức và sinh viên hiểu được ý nghĩa của phong trào hiến máu nhân đạo, quyền lợi của người tham gia hiến máu… và chủ động thực hiện hiến máu cứu người. Trung bình mỗi năm, Học viện tổ chức 2 đợt hiến máu toàn trường, tiếp nhận được từ 2.000 đến 2.500 đơn vị máu.

Cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện tích cực tham hiến máu nhân đạo

Cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện tích cực tham hiến máu nhân đạo

Kinh nghiệm cho sự phát triển của phong trào hiến máu cứu người ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam là việc thành lập và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu. Các tình nguyện viên của Câu lạc bộ được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và tạo mọi điều kiện vật chất, tinh thần để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định: hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Bởi vậy, tập thể lãnh đạo Học viện, cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện luôn tích cực ủng hộ phong trào hiến máu nhân đạo bằng việc hiến máu cứu người, tuyên truyền, vận động người thân tham gia hiến máu.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tham gia hiến máu và chụp ảnh lưu niệm cùng Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Học viện

GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tham gia hiến máu và chụp ảnh lưu niệm cùng Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Học viện

GS.TS. Nguyễn Thị Lan chia sẻ thêm: “Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng khan hiếm máu diễn ra ảnh hưởng nhiều đến việc điều trị cho người bệnh, chính vì vậy, Học viện đã chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức tốt các đợt hiến máu toàn trường, hiến máu đột xuất, mang lại niềm tin cho những người bệnh đang cần máu.

Sinh viên Nguyễn Đức Tuấn – sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy việc hiến máu theo chỉ dẫn của bác sĩ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau mỗi lần hiến máu cơ thể sẽ sinh ra hồng cầu mới giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu và một bữa ăn ngon hơn. Bản thân tôi đã trực tiếp hiến máu 19 lần là minh chứng cho điều đó”.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác hiến máu nhân đạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hai lần được Viện huyết học và truyền máu trung ương trao tặng giải thưởng “Giọt hồng”.

Nguyễn Thảo

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận