05:21 07/12/2018

Hiến máu tình nguyện – một nghĩa cử cao đẹp

Danh mục : Tình nguyện 97 0

Phong trào hiến máu nhân đạo do Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khởi xướng từ năm 1921, đến nay đã được 92 năm. Gần một thế kỷ đã trôi qua nhưng phong trào hiến máu cứu người vẫn giữ nguyên giá trị nhân văn cao đẹp, ngày càng tô đậm thêm lòng nhân ái của con người.

Nhận thức được ý nghĩa nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2006 Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Học viện gồm những thành viên có trái tim nhân ái, có tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu đã tuyên truyền đến hàng vạn lượt đoàn viên thanh niên ý nghĩa, lợi ích và quyền lợi khi tham gia hiến máu, qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên đối với phong trào hiến máu tình nguyện.

Với ý nghĩa “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Từ năm 2011 đến nay, tuổi trẻ Học viện đã tổ chức 10 buổi hiến máu toàn trường, thu hút 17.871 lượt đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Học viện còn tích cực phối hợp với Ban chấp hành Đoàn các bệnh viện, trường đại học, tổ dân phố tổ chức hiến máu tình nguyện vào những đợt khan hiếm máu. Thông qua phong trào, xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nguyễn Trọng Tuynh cho biết: Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tính nhân văn và tình cảm của con người với con người. Hiến máu nhân đạo không chỉ  cứu sống người bệnh mà còn gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái trong cuộc sống. Ông Tuynh khẳng định: phong trào hiến máu nhân đạo của tuổi trẻ Học viện thu được những kết quả quan trọng như vậy là nhờ sự chỉ đạo tận tình của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự phối kết hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, sự nhiệt tình của thành viên trong Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu và đặc biệt là sự tham gia hiến máu của các đoàn viên – những con người có trái tim nhân ái.

Để ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã 2 lần trao giải thưởng giọt hồng cho tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam (năm 2011, năm 2014)

BCH Đoàn Thanh niên

Bài viết liên quan

Bình luận