05:14 07/12/2018

Dấu chân tình nguyện tại Lạc Thủy –Hòa Bình

Danh mục : Tình nguyện 91 0

Trong chiến dịch mùa hè xanh 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng Nông thôn mới”, đội sinh viên tình nguyện Liên chi đoàn Khoa Thủy sản gồm 30 thành viên hoạt động tại thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình từ ngày 28/6/2016 – 10/7/2016. Hoạt động của đội mang tinh thần năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với bà con thôn Đệt với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình để chung tay xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc 12 ngày tình nguyện mùa hè xanh 2016 trên mảnh đất Hòa Bình đọng lại trong tim mỗi thành viên của đội những cảm xúc khác nhau với những kỉ niệm khó phai.

Tuy thời gian không nhiều, nhưng đội đã làm được những việc ý nghĩa, thiết thực đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới ở nơi đây: Cùng đoàn thanh niên trong thôn, xã thực hiện các công trình thanh niên của thôn xóm; kết hợp với đoàn thanh niên xã hoàn thành công trình đổ sân bê tông và đường vào trường Tiểu học xã Thanh Nông; dọn dẹp đường làng ngõ xóm; tổ chức sân chơi văn hóa, văn nghệ cho bà con trong thôn xã; tổ chức bổ túc văn hóa hè cũng như tạo ra các sân chơi thể thao cho các em học sinh tại địa bàn; cùng với chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ trong xã; trồng cây lưu niệm, phát dọn mộ mẹ Việt Nam anh hùng; giúp bà con phát đồi keo, nhổ mạ, đi cấy, thu hoạch lạc, bắp… Ngoài ra đội còn kết hợp với đoàn thanh niên xã tổ chức buổi tuyên truyền về biển đảo quê hương. Hoạt động của đội đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của nhân dân trong toàn thôn xã.

Làm sao quên được nụ cười, ánh mắt, tình cảm của những con người nơi đây, vừa thân thiện, vừa nhân hậu lại nhiệt tình, mang lại sự ấm áp tình người giữa người dân và những sinh viên tình nguyện. Cảm ơn những người nông dân chân chất, thật thà mà đôn hậu đã dành cho đội sinh viên tình nguyện những tình cảm chân thành, cảm ơn sự quan tâm khích lệ, sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của huyện Đoàn Lạc Thủy, UBND xã Thanh Nông, Đoàn thanh niên xã và thôn Đệt đã giúp đội hoàn thành một cách suất sắc nhất nhiệm vụ của mình.

Giờ đây, khi đội đã trở về Học viện để tiếp tục con đường học tập, gửi lại bao lưu luyến cùng tình cảm dành cho người dân Thanh Nông. Hy vọng rằng, bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các sinh viên kế tiếp của Học viện sẽ tiếp tục mang ngọn lửa tình nguyện, mang yêu thương của tuổi trẻ đến mọi miền quê của Tổ quốc, phát huy và kế thừa truyền thống :

“Đâu cần thanh niên có

Đâu khó có thanh niên….”

 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc hoạt động của đội:

Lễ ra quân, công trình đổ sân bê tông và đường vào trường Tiểu học Thanh Nông
Thăm hỏi các gia đình chính sách và trồng cây lưu niệm
Tổ chức bổ túc văn hóa cũng như tạo sân chơi cho các em thanh thiếu nhi
Giúp dân đi cấy, nhổ lạc…

Buổi tuyên truyền “Tự hào biển đảo quê hương”

Đêm tổng kết giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại
Ban Tình nguyện Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận