04:37 07/12/2018

Sinh viên tình nguyện Khoa Chăn nuôi chung tay xây dựng nông thôn mới tại Thái Nguyên

Danh mục : Tình nguyện 150 0

Được sự đồng ý của BCH Đoàn thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Chi ủy – Ban chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi, BCH Liên chi đoàn Khoa Chăn Nuôi đã thành lập đội sinh niên tình nguyện địa phương hoạt động tại xã Phúc Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nhằm thực hiện chiến dịch” Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới “ trong thời gian từ ngày 28/6/2016 đến ngày 13/7/2016.

Trong thời gian 15 ngày hoạt động tại địa phương, 35 tình nguyện viên của khoa Chăn Nuôi đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tu sửa 2 đường giao thông nông thôn với chiều dài 1,5km; nạo vét 2 con mương với chiều dài 750m phục vụ tưới tiêu cho mùa vụ mới, tổ chức bổ túc văn hóa cho các em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 9. Tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh tại địa phương, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với thanh niên và  nhân dân trong xã, kết hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ trong xã… Đặc biệt, Đội đã kết hợp với công an địa phương tổ chức thành công chương trình giao lưu nghệ thuật phòng chống tệ nạn xã hội nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên và người dân địa phương về các tệ nạn như ma túy, mại dâm.

PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn – Phó trưởng khoa Chăn Nuôi, TS. Hán Quang Hạnh – Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Chăn nuôi; ThS. Hoàng Anh Tuấn – Chi đoàn cán bộ Khoa. ông Đỗ Đình Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Thuốc thú y Toàn Cầu đã tổ chức thành công buổi “Tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi – thú y” cho bà con tại địa phương với sự hỗ trợ của đội sinh viên tình nguyện.  Qua buổi tập huấn, người chăn nuôi tại địa phương đã được chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong chăn nuôi và được Khoa và Công ty trao tặng nhiều sản phẩm như men vi sinh ủ thức ăn, chế phẩm xử lý môi trường chăn nuôi, thuốc thú y khác. Đây thực sự là những hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa với người dân địa phương, đồng thời cũng nâng cao được hình ảnh của Học viện.

PGS. TS. Bùi Hữu Đoàn – Phó trưởng khoa Chăn nuôi chuyển giao công nghệ  ủ men thức ăn chăn nuôi cho nhân dân xã Phúc Lương

Chiến dịch tình nguyện hè của Đội sinh viên tình nguyện Khoa Chăn nuôi đã thực sự tạo ấn tượng tốt đẹp đối với chính quyền và nhân dân địa phương. Thông qua chiến dịch này, các bạn sinh viên tình nguyện của Khoa cũng được rèn luyện, tu dưỡng rất nhiều và nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình phải không ngừng học tập và rèn luyện tốt để sau này đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân của đất nước.

Một số hình ảnh về chiến dịch :

Các bạn tình nguyện viên dạy học cho các em nhỏ
Giúp đỡ gia đình chính sách
Tổ chức đêm giao lưu văn nghệ phòng chống tệ nạn xã hội
Tham gia san lấp và dọn dẹp đường giao thông nông thôn
Cùng cán bộ xã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách
Đội tình nguyện trồng cây lưu niệm
Cùng cán bộ Đoàn xã thắp hương và dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ

Các Thầy cô khoa Chăn nuôi, đại diện công ty thuốc thú y Toàn Cầu, 

chính quyền địa phương và bà con nhân dân chụp ảnh lưu niệm với Đội tình nguyện

LCĐ Khoa Chăn nuôi

Bài viết liên quan

Bình luận