06:21 12/11/2021

Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố năm 2021

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 95 0

Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thầy Nguyễn Trọng Tuynh đã phát huy vai trò tiên phong, lãnh đạo công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên của Học viện phát triển vững mạnh, toàn diện. Năm 2021, đồng chí vinh dự là 1 trong 20 thầy, cô nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” do Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội trao tặng.

 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố năm 2021

Năng động, tích cực trong hoạt động Đoàn, Hội

Thầy Nguyễn Trọng Tuynh được biết đến là một giảng viên, cán bộ Đoàn, Hội năng động, nhiệt tình và tâm huyết với công việc đúng như sức trẻ của thanh niên. Ở độ tuổi còn rất trẻ mới ngoài 30, vừa là Bí thư Chi bộ sinh viên trực thuộc, vừa là cán bộ Đoàn, Hội kiêm nhiệm, đồng thời là giảng viên công tác tại Bộ môn Marketing, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh nên trong trí nhớ của sinh viên Học viện qua nhiều thế hệ, thầy Tuynh là một người thầy trẻ trung, năng động, tâm lý và dễ gần, dễ chia sẻ, hòa đồng với sinh viên.

 Thầy Nguyễn Trọng Tuynh (giữa) tham gia cùng với sinh viên tình nguyện trong chương trình “Thứ 6 vì môi trường”

Thầy luôn đi đầu, đảm nhận công việc tham mưu cho BCH Đoàn Thanh niên Học viện xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện. Thầy đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chương trình Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… tạo sân chơi và cơ hội giao lưu, gắn kết cho sinh viên toàn trường, giúp các em rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao tinh thần “tương thân tương ái” vì cộng đồng.

 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện nhận hoa chúc mừng của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2023

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện, thầy Nguyễn Trọng Tuynh đã xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên, phát triển về phẩm chất, tầm nhìn, năng lực, kỹ năng, tạo môi trường phát triển toàn diện cá nhân, nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên, hỗ trợ sinh viên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp.

Dám nghĩ, dám làm và không ngừng sáng tạo

Không chỉ sáng tạo trong cách triển khai các phong trào của Đoàn, Hội, thầy Nguyễn Trọng Tuynh còn có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Từ khi nhận công tác đến nay, Thầy đã chủ trì và tham gia 10 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, tham gia nhiều hội thảo trong nước và quốc tế, 06 bài viết và sách đăng trên các báo, tạp chí trong và ngoài nước, tham gia biên soạn 03 cuốn giáo trình và bài giảng.

 Thầy Nguyễn Trọng Tuynh say sưa giảng bài trên giảng đường

Các giờ lên lớp của thầy Tuynh đều khiến sinh viên hào hứng và sôi nổi bởi cách truyền đạt cũng như phương pháp dạy lôi cuốn, hấp dẫn. Không chỉ tâm huyết với từng bài giảng, thầy Tuynh còn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học, viết sách và hướng dẫn sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Các kết quả đạt được trong quá trình nghiên cứu đều được Thầy vận dụng vào từng bài giảng để giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức mới, góp phần đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp

Trong 3 năm (2018-2020), thầy Nguyễn Trọng Tuynh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp như: Giấy khen của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm 2018, 2019, 2020; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên các năm 2018, 2019, 2020; Đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2018 cấp Thành phố; Đạt danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc” của Thủ đô năm 2020.

Tấm gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu Nguyễn Trọng Tuynh xứng đáng là một bông hoa thơm ngát trong vườn hoa thi đua của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Học viện (12/10/1956 – 12/10/2021) và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021).

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố là giải thưởng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội trao tặng hàng năm vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, học viện có tổ chức Đoàn trực thuộc Thành phố, là tấm gương tiêu biểu trong công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, sinh viên.

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận