09:32 06/06/2022

Ngày hội hiến máu toàn trường “Nông nghiệp – Một trái tim hồng” 2022

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 106 0

Ngày 03/6/2022, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên Học viện đã chỉ đạo Đội Thanh niên vận động hiến máu tổ chức ngày hội hiến máu toàn trường “Nông nghiệp – Một trái tim hồng” năm 2022 với mong muốn tiếp nhận được những đơn vị máu quý giá, khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở Việt Nam.

Đến tham dự ngày hội có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng ban Công tác Chính trị và Công tác Sinh viên; Bác sĩ Vũ Văn Cường – Trạm Trưởng Trạm Y tế Học viện; ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; anh Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng Đội Thanh niên vận động hiến Học viện; các đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên Học viện; Đội Thanh niên vận động hiến máu Học viện; các bác sĩ đến từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và đông đảo cán bộ, sinh viên của Học viện tham gia hiến máu cứu người.

 Quý vị đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc ngày hội
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao và biểu dương các tình nguyện viên của Đội Thanh niên vận động hiến máu đã đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang cần máu. Thầy nhấn mạnh: “Nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo hiện nay là rất lớn. Ngân hàng máu hiện nay đang trong tình trạng thiếu hụt, nhất là những nhóm máu hiếm. Mỗi một đơn vị máu chúng ta cho đi có thể sẽ cứu được một cuộc đời ở lại, chính vì vậy các tình nguyện viên, cán bộ viên chức và sinh viên của Học viện cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người hơn nữa, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống tương thân tương ái của Học viện”.

 Các tình nguyện viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu tại ngày hội
 Sinh viên Học viện tham gia hiến máu tại ngày hội

Tham gia ngày hội, sinh viên Học viện được tư vấn miễn phí về sức khỏe, được kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm máu, được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định của pháp luật, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến.

Hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, sinh viên Học viện đã nhiệt tình đăng ký và tham gia hiến máu. Ngày hội năm nay đã thu được 699 đơn vị máu. Số máu này được bảo quản trong ngân hàng, dùng để cứu trợ bệnh nhân cần máu trên cả nước./.

Một số hình ảnh tại ngày hội

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Thẻ :

Bài viết liên quan

Bình luận