08:04 08/12/2018

Câu lạc bộ Đồ cũ là vàng – thắp sáng tương lai cho trẻ em vùng cao

Danh mục : Tình nguyện 173 0

Hơn cả trách nhiệm, đó là sự tự nguyện và tấm lòng của các bạn sinh viên trong câu lạc bộ (CLB) “Đồ cũ là vàng – thắp sáng tương lai” đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Được nghe những câu chuyện về những khó khăn, thiếu thốn của trẻ em vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cùng nhau lên ý tưởng và thành lập CLB “Đồ cũ là vàng” với hoạt động chính là thu gom đồ cũ, bán lấy tiền ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày mới thành lập, CLB gặp rất nhiều khó khăn do chưa có đủ kinh nghiệm và sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Hoạt động khi đó của CLB là hàng ngày đi thu gom rác thải ở xung quanh khu vực trường, đem bán lấy tiền ủng hộ trẻ em vùng cao.

Sự thật là việc tốt có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, hoạt động của CLB đã dần nhận được sự ủng hộ của cộng đồng, người dân xung quanh khu vực trường và các bạn sinh viên. Mọi người để dành chai lọ, sách vở, quần áo cũ, bọc gói cẩn thận chờ CLB đến nhận đem bán lấy tiền gây quỹ từ thiện.

Bằng sự nỗ lực, nhiệt tình và tấm lòng của các bạn sinh viên trong CLB, trong những năm qua, CLB đã và đang xây nên nhiều ước mơ cho những em nhỏ ở vùng cao. Khi thì cuốn sách, khi thì quyển vở, khi lại là cái áo, rồi lớn hơn là cái chăn, cái đệm, các tình nguyện viên trao đến từng bản làng, từng căn nhà, từng hoàn cảnh khó khăn. Qua 6 năm hoạt động, những tấm lòng ấy ngày càng được nhân lên và lan tỏa khắp mọi nơi trên toàn quốc.

Chia sẻ với chúng tôi, một thành viên CLB cho biết: “Chúng em không chỉ mang đến cho các bạn nhỏ vùng cao những món quà, mà chúng em còn nhận được nhiều món quà từ họ. Món quà đó không phải là tiền, vật chất mà là trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi chuyến đi, là tình cảm thiêng liêng mà các bạn nhỏ và người dân dành cho chúng em, là sự lan tỏa thông điệp “thương người như thể thương thân” vốn là mục đích hoạt động của câu lạc bộ. Đối với chúng em, CLB giống như một gia đình thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc”.

Sông sâu đến đâu cũng có thể đo được, trời cao bao nhiêu cũng có thể nhìn được, duy chỉ có tấm lòng và tình yêu thương giữa người với người là vô hạn. Qua bài viết này, tôi muốn có thể gửi gắm đến các bạn sinh viên một thông điệp mà CLB “Đồ cũ là vàng” vẫn luôn cố gắng từng ngày mang đến cho cộng đồng: “Giúp người khác cũng là giúp chính mình, bởi điều tốt ta cho đi rồi sẽ quay trở lại với ta”.

Cù Trang – Cộng tác viên Đoàn Thanh niên

Bài viết liên quan

Bình luận