08:47 07/12/2018

Khoa Cơ – Điện: Nơi chắp cánh ước mơ tương lai

Danh mục : Thư viện ảnh 691 0

Trở thành sinh viên của một trường đại học không chỉ là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu của riêng em mà còn của biết bao bạn trẻ khác. Trong suốt những năm tháng là học sinh, khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, với niềm yêu thích khoa học kỹ thuật, em đã ấp ủ một mong ước sẽ trở thành một Kỹ sư hệ thống điện trong tương lai. Và em đã quyết định lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam để học tập, nghiên cứu, nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão của mình.

Là một trong 19 trường trọng điểm Quốc gia, được thành lập từ năm 1956 với bề dày lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo ra lớp lớp nhân tài phục vụ cho đất nước. Em luôn tin tưởng vào cái nôi đào tạo ở nơi đây, tin tưởng vào sự lãnh đạo, dạy dỗ tận tình, ân cần của các thầy, các cô…

Môi trường học tập ở đại học sẽ là nơi giúp chúng em tiếp cận nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi những kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống sau này. Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi mà chúng em tu dưỡng bản thân, phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Đất nước đang trên tiến trình Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, vì thế những ngành kỹ thuật là mũi nhọn cần được đầu tư và hướng tới. Không chỉ thế, nó còn kích thích niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo công nghệ tiên tiến giúp con người giải phóng sức lao động. Với những lí do đó, mà em đã chọn khoa Cơ – Điện là nơi để học tập, rèn luyện và thể hiện niềm đam mê của mình.

Bước chân vào khoa Cơ – Điện, em đã cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện của bạn bè, sự hỗ trợ, dẫn dắt tận tình của thầy cô và các anh chị khóa trên, sự thỏa mãn khi khám phá chính bản thân mình. Chúng em được trang bị những kiến thức cơ bản chuyên ngành về kỹ thuật, kỹ năng phân tích đánh giá thực hành và nghiên cứu khoa học. Ở bậc đại học, Khoa có 3 ngành đào tạo chính: ngành Kỹ thuật cơ khí, ngành Kỹ thuật điện – điện tử, ngành Công trình công nghiệp Nông thôn, theo đó có 8 chuyên ngành để sinh viên có thể chọn lựa ngành nghề thích hợp nhất với bản thân.

Song song với giảng dạy kiến thức chuyên môn, thầy cô luôn chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm về việc rèn luyện những kỹ năng cần có của một sinh viên như kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng truyền đạt thông tin, khả năng thích nghi với công việc, khả năng làm việc nhóm… giúp chúng em tự tin và có được hành trang tốt khi ra trường. Ngoài ra, chúng em còn có cơ hội được nhận học bổng của các tổ chức cá nhân: Học bổng Samsung, Học bổng Kitano, học bổng “Tài năng Cargill”… và nhiều học bổng khác nữa dành cho sinh viên đạt học lực khá, giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Trải qua thời gian học tập, rèn luyện Khoa Cơ – Điện, là khoảng thời gian tuyệt vời đối với em. Được hiểu, được tìm tòi, khám phá những điều mới lạ, tiếp nhận những kiến thức tốt nhất từ thầy cô, bạn bè, em thêm yêu Học viện, yêu Khoa mà em đã tin tưởng với sự lựa chọn của mình. Em nhận thấy rằng đây là một môi trường học đường lý tưởng, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, trang thiết bị dạy và học hiện đại, cơ sở vật chất không ngừng được nâng cấp và hoàn thiện hơn, tổ chức Đoàn – Hội hoạt động rất sôi nổi và hiệu quả.

Sống xa gia đình trong những năm học tập tại Khoa, em cũng như các bạn sinh viên khác phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đó là lần đầu tiên chúng em phải tự mình giải quyết tất cả mọi việc, từ ăn, ở, chi tiêu, sức khỏe, học tập… mà không có bố mẹ kề bên. Nhưng chính sự quan tâm của Học viện, của Khoa, chính những hoạt động do Đoàn – Hội tổ chức như: các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm của khóa học trước, giải bóng đá truyền thống khoa Cơ – Điện dành cho cả nam sinh và nữ sinh, các hoạt động văn nghệ chào mừng tân sinh viên và các ngày lễ lớn, hội thi nấu ăn – cắm hoa ngày 8/3, cuộc thi Olympic Tiếng Anh… là nơi để được chia sẻ và là động lực mạnh mẽ giúp chúng em vượt qua khó khăn trước mắt, củng cố lòng quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Dưới sự dìu dắt nâng đỡ của các thầy cô giáo sau những tháng năm ngồi trên ghế giảng đường, em tự thấy rõ nét hơn con đường đi của riêng mình và em cũng nhận thấy trách nhiệm của mình đối với ngành nghề đã chọn. Chỉ còn một năm nữa thôi, sinh viên khóa 57 chúng em sẽ tung bay khắp bốn phương trời, đem kiến thức mình đã học để phục vụ đất nước. Em tự hào là một sinh viên khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và sẽ luôn tự tin trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Đặng Thị Hải Hậu- K57KTDA

Bài viết liên quan

Bình luận