09:03 07/12/2018

Giàng Seo Châu, cựu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016

Danh mục : Gương sáng sinh viên 301 0

Trung ương Đoàn vừa kết thúc phiên họp cuối cùng, chiều 10-3, để bình xét, bỏ phiếu bầu chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016, trong số 20 gương mặt được đề cử vào chung kết.

Trước khi thảo luận, bỏ phiếu, thường trực giải thưởng đã công bố 10 gương mặt có số phiếu bình chọn qua mạng cao nhất trong số 20 đề cử được vào chung kết.

Cuộc bình chọn qua mạng chỉ kéo dài từ 24-2 đến 9-3 nhưng đã thu hút gần 500.000 lượt bình chọn. Kết quả bình chọn qua mạng là một căn cứ để các thành viên hội đồng bỏ phiếu vòng cuối.

Trong 10 gương mặt có số phiếu bình chọn qua mạng cao nhất, có một gương mặt tiêu biểu là cựu sinh viên lớp KTNN 52B – khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tên là Giàng Seo Châu – (31 tuổi, dân tộc Mông, Xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai), hiện là Chủ tịch UBND xã Mản Thẩn.

Tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) với tấm bằng loại khá, Châu nhận được lời mời làm tại trường, nhưng chàng trai dân tộc Mông đã khéo léo từ chối. Anh tiếp tục sự nghiệp học hành khi quyết định theo học thạc sĩ. Cũng trong khoảng thời gian đó, Bộ Nội vụ triển khai dự án “Tuyển chọn 600 trí thức trẻ về tăng cường làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 63 huyện nghèo”, Giàng Seo Châu hăng hái tham gia và bắt đầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Mản Thẩn kể từ 1/6/2012. Kể lại quãng thời gian khi mới nhận công việc này, anh hào hứng cho biết, vì là người địa phương, hiểu được tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của bà con; thêm vào đó lại được lãnh đạo quan tâm, thường xuyên hướng dẫn, chỉ bảo nên anh bắt tay vào công việc rất nhanh. Ngoài ra, anh Châu cũng được phân công phụ trách mảng kinh tế nông nghiệp của xã – đúng lĩnh vực mà anh theo học. Những thuận lợi này đã giúp anh phát huy hết kiến thức và năng lực của bản thân để giúp đỡ bà con trong sản xuất.

Anh là thạc sĩ đầu tiên của bản làng, là người đầu tiên đưa cây tam thất cho thu hoạch hoa, củ giá trị tiền tỷ về bản, giúp đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Qua 4 năm, anh đã huy động hàng trăm triệu đồng, vận động nhân dân hiến trên 10 ha đất nông nghiệp và đất ở, trên 150.000 ngày công lao động phục vụ xây dựng nông thôn mới…

Năm 2016, anh đã lãnh đạo xã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Xem thêm link: Thành tích đặc biệt của 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016

Bài viết liên quan

Bình luận