03:55 07/12/2018

Nông nghiệp – Một trái tim hồng 2016

Danh mục : Tình nguyện 42 0

Sáng 09/04/2016, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện đã chỉ đạo Đội Thanh niên vận động hiến máu tổ chức Ngày hội “Nông nghiệp – Một trái tim hồng 2016” với mong muốn tiếp nhận được những đơn vị máu quý giá, khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở Việt Nam.

Đến tham dự Ngày hội có đại diện Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện; Đội thanh niên vận động hiến máu Học viện; các bác sĩ đến từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và đông đảo cán bộ, sinh viên của Học viện tham gia hiến máu cứu người.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đào Quang Trung – Phó Bí thư Đoàn Học viện đánh giá cao và biểu dương các tình nguyện viên của Đội Thanh niên vận động hiến máu đã đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang cần máu. Đồng chí nhấn mạnh: “Nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo hiện nay là rất lớn. Ngân hàng máu luôn trong tình trạng thiếu hụt, nhất là những nhóm máu hiếm. Vì vậy các tình nguyện viên, sinh viên của Học viện cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người”.

Tham gia Ngày hội “Nông nghiệp – Một trái tim hồng 2016”,  ngoài các tiêu chuẩn được hưởng tại chỗ, người hiến máu còn được cấp giấy bồi hoàn máu, với số lượng tối đa bằng lượng máu đã hiến trong trường hợp người đó không may cần truyền máu.

Trước thời gian diễn ra Ngày hội, Đoàn Thanh niên Học viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua loa phát thanh, mạng xã hội, các buổi sinh hoạt, để các sinh viên hiểu thêm về ý nghĩa của hoạt động hiến máu cứu người. Để làm nóng chương trình, hình ảnh từng công đoạn chuẩn bị được cập nhật lên facebook của Học viện thu hút hàng nghìn lượt like. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng tỉ mỉ sáng tạo nhiều góc sinh hoạt nhằm gây ấn tượng để mỗi sinh viên đến tham gia có cảm giác như đi hội.

Sức trẻ, tình nhân ái, vì cộng đồng và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của sinh viên của Học viện đã thể hiện qua 989 đơn vị máu thu được trong ngày Hội.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

Thầy Đào Quang Trung – Phó Bí thư Đoàn Học viện phát biểu tại Ngày hội

Thầy Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Học viện

tặng hoa cho Đại diện Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Hình ảnh sinh viên Học viện tham gia hiến máu

Các tình nguyện viên và nhân viên y tế đang trợ giúp những sinh viên tham gia hiến máu trong Ngày hội

Toàn cảnh của Ngày hội “Nông nghiệp – Một trái tim hồng 2016”

Bài viết liên quan

Bình luận