10:11 07/12/2018

Sinh viên xuất sắc nhất khoa Công nghệ thông tin học kỳ 1 năm học 2016-2017

Danh mục : Gương sáng sinh viên 49 0

3,79 là số điểm mơ ước của sinh viên nói chung và sinh viên khoa Công nghệ thông tin- Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng, người sở hữu số điểm “khủng” đó là bạn Nguyễn Tuấn Mạnh – lớp K61CNTTP.

Với 21,6 điểm đầu vào, Mạnh đủ khả năng đỗ vào nhiều ngành học khác, nhưng cậu đã chọn khoa Công nghệ thông tin, vì theo Mạnh, cậu thích tìm hiểu về máy tính, về công nghệ và máy tính thông minh, một lý do Mạnh chọn Học viện là nơi học tập vì trường gần nhà và một phần do Học viện có khuôn viên tuyệt đẹp. Khoa Công nghệ thông tin từ K61 có hai hướng đào tạo là hướng học thuật (Tin học và Quản lý thông tin) và định hướng nghề nghiệp (POHE) với 3 chuyên ngành: Mạng máy tính và Web, Toán- tin ứng dụng, Công nghệ phần mềm. Mạnh đã chọn học theo chương trình định hướng nghề nghiệp, vì POHE được thực hành nhiều, ít lý thuyết, được tương tác với máy tính thường xuyên và được định hướng nghề nghiệp ngay từ đầu.

 

Nguyễn Tuấn Mạnh – lớp K61CNTTP

Kết thúc học kỳ 1, Mạnh đã đạt được số điểm đáng nể, khi được hỏi về kinh nghiệm học tập, Mạnh đã không ngại chia sẻ với các bạn: nghiên cứu và đọc tài liệu tham khảo trước khi học và tìm hiểu thêm qua internet là bước quan trọng nắm được cơ bản nội dung môn học sắp học. Không chờ đến gần lúc thi mới ôn, Mạnh ôn thi ngay trong các giờ học trên lớp hay phòng thực hành. Ngoài thời gian nghe giảng trên lớp và ghi chép đầy đủ, về nhà bao giờ Mạnh cũng giành 30-60 phút đọc lại những gì đã học trong ngày. Mạnh luôn luôn tự xây dựng kế hoạch học và ôn thi cho mình khi biết lịch thi. Tuy chưa học hết năm đầu tiên, nhưng Mạnh có cảm nhận các môn chuyên ngành không khó, không những thế còn rất thú vị vì chúng kích thích sự tìm tòi khám phá thế giới công nghệ đang ngày một phát triển như vũ bão.

Ngoài sự nỗ lực của bản thân, thành tích Mạnh đạt được có đóng góp không nhỏ của các thầy cô trực tiếp giảng dạy và môi trường học tập ở khoa Công nghệ thông tin. Các thầy cô đều rất trẻ và nhiệt tình, vui tính, tạo cảm hứng học tập cho sinh viên. Phòng máy, phòng thực hành đáp ứng tốt nhu cầu học tập, và đặc biệt là chương trình đào tạo phù hợp với xu thế hiện nay. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao hơn nữa, Mạnh đề xuất các thầy cô nên cung cấp nhiều tài liệu tham khảo hơn cho sinh viên, nâng cấp máy tính và các thiết bị thực hành trong phòng thực hành. Ngoài ra Mạnh cũng mong muốn các hoạt động đoàn thể được tuyên truyền rộng rãi hơn đến các bạn sinh viên để phát huy sức trẻ của thanh niên thời đại mới trong các công tác Đoàn- Hội.

Với niềm đam mê tìm hiểu công nghệ thông tin cùng với phương pháp học tập khoa học, chắc chắn Mạnh còn gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong các kỳ học tiếp theo.

Bài viết liên quan

Bình luận