09:48 08/12/2018

Tuổi trẻ Khoa Chăn nuôi chung tay xây dựng nông thôn mới tại huyện Lạng Giang

Danh mục : Tình nguyện 71 0

Thực hiện kế hoạch của Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội và kế hoạch của Ban chấp hành Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2018, đội thanh niên tình nguyện nông thôn mới Học viện Nông nghiệp Việt Nam hoạt động tại xã Tân Thanh – huyện Lạng Giang – Tỉnh Bắc Giang gồm 30 tình nguyện viên đến từ Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi.

Được sự đồng ý của Huyện đoàn Lạng Giang, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Tân Thanh, đội thanh niên tình nguyện nông thôn mới Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện các nội dung công việc tại địa phương từ ngày 18/6 đến ngày 3/7/2018 nhằm chung sức cùng cộng đồng góp phần phát triển kinh tế, xã hội; đặc biệt là chung tay xây dựng nông thôn mới giàu mạnh và hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Các hoạt động tình nguyện của đoàn đã góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết gắn bó giữa tuổi trẻ Học viện với thanh niên nông thôn của đất nước. Trong thời gian 15 ngày tại xã Tân Thanh, đội sinh viên tình nguyên Khoa Chăn nuôi đã thực hiện các nội dung công việc chính bao gồm:

– Tổ chức dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan xung quanh trụ sở UBND xã, trường mầm non, các điểm trường tiểu học, đình chùa;

– Tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường thanh niên tự quản, đắp đất mở rộng lòng đường và nạo vét kênh mương;

– Trồng cây lưu niệm góp phần cải tạo cảnh quan và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường;

–  Giao lưu bóng đá cùng với thanh niên địa phương nâng cao sức khỏe, phong trào Văn hóa TDTT, tạo sự đoàn kết cùng với thanh niên tại địa phương và nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó với nhân dân, thúc đẩy phong trào văn hoá, TDTT tại địa phương;

– Tổ chức thành công Đêm giao lưu văn nghệ kết hợp với chủ đề “AN TOÀN GIAO THÔNG” nhằm góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, công tác đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Đồng thời, hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về luật giao thông và an toàn khi tham gia giao thông;

– Tổ chức dọn vệ sinh, quét dọn và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ; giúp đỡ, thăm hỏi và tặng quà các gia đình có công với cách mạng;

– Tổ chức thành công chương trình “Nhịp cầu tuổi thơ” tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi;

Chiến dịch tình nguyện hè của Đội sinh viên tình nguyện mùa hè xanh Khoa Chăn nuôi năm 2018 kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đối với bà con nhân dân địa phương, giành được những tình cảm yêu mến từ các em thiếu nhi và để lại trong mỗi tình nguyện viên thật nhiều kỉ niệm ý nghĩa. Tinh thần và nhiệt huyết của sức trẻ đã mang tới vùng quê Tân Thanh một làn gió mới, để người dân nơi đây thêm hăng say lao động và học tập. Huyện đoàn Lạng Giang, Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, BCH Đoàn xã Tân Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động tình nguyện của đoàn.

Một số hình ảnh hoạt động chính của đội thanh niên tình nguyện nông thôn mới hoạt động tại xã Tân Thanh – huyện Lạng Giang – tỉnh Bắc Giang:

Cán bộ huyện đoàn, xã đoàn cùng Đội SVTN trồng cây lưu niệm

Các tình nguyện viên giúp đỡ bà con

Cùng bà con cải tạo khuôn viên đình chùa

Dọn dẹp và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ

Cải tạo cảnh quan trường mầm non

Cùng bà con đắp đất mở rộng đường quê

Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Giao lưu với bà con địa phương tại nhà văn hóa

Tổ chức hội thao “Nhịp cầu tuổi thơ” cho các em thiếu nhi

Khoa Chăn nuôi

Bài viết liên quan

Bình luận