09:11 06/06/2019

Hội Sinh viên Học viện tổ chức thành công “VNUA Integration Festival 2019

Danh mục : Tin tức, Văn hóa nghệ thuật - TDTT 259 0

Nhằm mang đến những cơ hội tốt nhất cho sinh viên Việt Nam được giao lưu, học hỏi cùng sinh viên quốc tế, và để lưu học sinh quốc tế được trải nghiệm văn hóa Việt Nam cũng như cuộc sống và học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam một cách ý nghĩa và thiết thực nhất, vừa qua Hội Sinh viên phối hợp cùng Ban Hợp tác quốc tế và Đoàn Thanh niên Học viện đã long trọng tổ chức Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế “VNUA Integration Festival” năm 2019.

Tới dự với lễ khai mạc có Đ/c Nguyễn Mạnh Linh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hà Nội; TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng ban phụ trách Ban CTCT&CTSV, Chủ tịch Công đoàn Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long – Phó trưởng ban HTQT; TS. Hán Quang Hạnh – Phó bí thư Đoàn Thanh niên; TS. Phạm Quý Giang – Chủ tịch Hội sinh viên Học viện; đại diện các khoa, trung tâm trong Học viện. Tham gia ngày hội gồm 4 đội thi quốc tế là Lào, Campuchia, Mozambique, Trung tâm Anh ngữ Homestay Prime và 6 đội thi liên quân đến từ 12 Liên chi Hội sinh viên các khoa cùng đông đảo sinh viên và lưu học sinh đến từ các quốc gia khác nhau đến cổ vũ cho ngày hội.

 

Quang cảnh Lễ khai mạc “VNUA Integration Festival 2019”

Quang cảnh Lễ khai mạc “VNUA Integration Festival 2019”

Đ/c Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện đọc diễn văn khai mạc

Đ/c Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện đọc diễn văn khai mạc 

TS. Phạm Quý Giang và PGS.TS. Nguyễn Việt Long trao cờ lưu niệm cho các đội thi

TS. Phạm Quý Giang và PGS.TS. Nguyễn Việt Long trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Sau lễ khai mạc, hội thao đã diễn ra trong sự hào hứng của tất cả các đội thi. Nội dung thi đấu là các trò chơi dân gian đặc sắc như Ba người bốn chân, Kéo co ba góc, Tiếp sức liên hoàn, Nhảy dây đồng đội, Truyền nước,… Với tinh thần quyết chiến quyết thắng, các đội thi đều hừng hực khí thế, thi đấu hết mình trong sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động của đông đảo các cổ động viên.

 

Quang cảnh Hội thao

Quang cảnh Hội thao 

Cùng ngày, phần thi Ẩm thực quốc tế của ngày hội đã diễn ra tại Sân văn hóa Sinh viên với không khí giao lưu vui vẻ nhưng cũng không kém phần gay cấn. Mỗi đội thi phải chuẩn bị 2-3 món ăn truyền thống của một nước trên thế giới và thuyết trình về các món ăn đó bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo. Với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu nguyên liệu cùng cách chế biến và trình bày món ăn công phu, các đội thi đã mang đến những món ăn thực sự hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc với những lời thuyết trình sâu sắc và thuyết phục. Sau phần thi ẩm thực, các đội thi đã cùng chia sẻ những món ăn của đội mình với các đội bạn và cùng hát vang những bài ca, cùng nhau nhảy những điệu dân vũ, xóa tan mọi khoảng cách giữa các dân tộc. Ở đây, ngay lúc này chỉ còn lại những người bạn, người anh em và tình đoàn kết, tình yêu thương chân thành nhất.

 

Quang cảnh phần thi Ẩm thực quốc tế

Quang cảnh phần thi Ẩm thực quốc tế

Chuỗi hành trình đầy sắc màu của Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế “VNUA Integration Festival 2019” đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu bế mạc ngày hội, TS. Phạm Quý Giang- Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện nhấn mạnh rằng: Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế “VNUA Integration Festival 2019” là sự kiện giao lưu quốc tế lần đầu tiên được Hội Sinh viên Học viện tổ chức, thông qua các hoạt động giao lưu đã mang lại nhiều cơ hội tuyệt vời cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tiếp xúc với các nền văn hoá khác nhau, là bước đệm vững chắc giúp các bạn sinh viên hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và am hiểu văn hóa quốc tế để tự tin trong môi trường làm việc toàn cầu. Đây cũng là sân chơi để sinh viên Học viện đạt tiêu chí Hội nhập tốt trong bộ tiêu chí Sinh viên 5 tốt, góp phần đẩy mạnh phong trào Sinh viên 5 tốt trong toàn Học viện. Hội Sinh viên Học viện hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu thiết thực hơn nữa, góp phần xây dựng sinh viên Việt Nam “Bản lĩnh – Sáng tạo – Tình nguyện – Hội nhập – Phát triển” và khẳng định được vai trò của tri thức trẻ trong thời đại hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh của ngày hội “VNUA Integration Festival 2019”:

Phần thi nhảy dây đồng đội của đội thi Mozambique

Phần thi nhảy dây đồng đội của đội thi Mozambique 

Phần thi kéo co đồng đội ba góc

Phần thi kéo co đồng đội ba góc 

 

Phần thi Ba người bốn chân

Phần thi Ba người bốn chân

Phần thi tiếp sức liên hoàn  

Phần thi Truyền nước

Phần thi Truyền nước  

Phần chấm thi Ẩm thực quốc tế

Phần chấm thi Ẩm thực quốc tế

TS. Phạm Quý Giang- Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện trao giải cho các đội thi

TS. Phạm Quý Giang- Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện trao giải cho các đội thi

Đội thi Campuchia xuất sắc giành giải Nhất cả hai nội dung Hội thao và Ẩm thực

Đội thi Campuchia xuất sắc giành giải Nhất cả hai nội dung Hội thao và Ẩm thực 

Tập thể BCH Hội Sinh viên Học viện - Ban tổ chức ngày hội

Tập thể BCH Hội Sinh viên Học viện – Ban tổ chức ngày hội 

Bài: Hội Sinh viên Học viện

Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Vmedia

Bài viết liên quan

Bình luận