10:43 05/06/2019

Tuổi trẻ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn với hoạt động Đoàn trong Tháng thanh niên 2019

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 68 0

Kể từ năm 2004, TW Đoàn thanh niên Việt Nam đã chọn và lấy tháng 3 là “Tháng thanh niên”. Đây là tháng của nhiều hoạt động Đoàn sôi nổi và thu hút nhiều lứa học sinh – sinh viên tham gia. Tháng 3 còn là tháng của lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm và tinh thần tự nguyện của các thế hệ thanh niên nói chung và sinh viên của Khoa KT&PTNT nói riêng.

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019), BCH LCĐ – Đội TNTC Khoa KT&PTNT đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tri ân các thế hệ đoàn viên và tăng cường sự năng động, tự chủ, gắn kết của sinh viên với các hoạt động thanh niên.

Mở đầu chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên, ngày 3/3/2019, “Giải bóng đá sinh viên truyền thống” đã diễn ra. Tham dự giải đấu năm nay có 16 đội,  các đội đã trải qua các vòng đấu hết sức hấp dẫn. Kết thúc giải, Chức vô địch đã thuộc về Liên quân chi đoàn K63KTNNA &KTF.

 

Lễ khai mạc Giải bóng đá Nam truyền thống của sinh viên Khoa KT&PTNT

Tiếp đó, nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3, LCĐ Khoa KT&PTNT đã tổ chức cuộc thi ảnh “Người phụ nữ tôi yêu “ nhằm tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút nhiều ảnh dự thi và ban tổ chức đã chọn ra 9 ảnh đẹp, có ý nghĩa vào vòng trong và xét trao giải. Kết quả, giải nhất thuộc về sinh viên Dương Thị Thu Thảo – Chi đoàn K61PTNTP.

Tác phẩm dự thi của sinh viên Dương Thị Thu Thảo

Cũng trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên, ngày 17/3, “Hội thao kinh tế” đã được diễn ra, với sự tham gia của hơn 100 sinh viên Khoa KT&PTNT. Các đội tham dự phải trải qua 4 phần thi đầy thử thách, yêu cầu sự tập trung cao và kết hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội như “Đẩy gậy”, “Chuyền bột”, “Nhảy bao bố” và “Nhảy dây”. Kết thúc một ngày “Hội thao” đầy năng động và bùng cháy, kết quả cuối cùng là: Nhất toàn đoàn thuộc về Chi đoàn K61KTNNA, Nhì toàn đoàn thuộc về Chi đoàn K61KTNNB, Ba toàn toàn thuộc về Chi đoàn K63KTA.

 

Sinh viên tham gia trò chơi đẩy gậy

Góp phần tạo nên sự sôi động cho Tháng thanh niên của tuổi trẻ Khoa KT&PTNT là sự thành công của chương trình “Âm vang tuổi trẻ” được tổ chức ngày 23/3/2019 do LCĐ – ĐTN Khoa tổ chức. Đêm nhạc là cơ hội tri ân các thế hệ Đoàn viên, vinh danh các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng trong suốt lịch sử gần 60 năm phát triển đáng tự hào của Khoa KT&PTNT.

Tiết mục mở màn chương trình Âm vang tuổi trẻ

Đêm nhạc vinh dự được chào đón quý thầy cô, anh chị là thế hệ Đoàn viên đi trước, các thầy cô nguyên là Bí thư, Phó Bí thư BCH LCĐ; các thầy cô là BCN Khoa, Chủ tịch Công đoàn, các trưởng, phó bộ môn trong Khoa, các giảng viên trong Khoa đã đến dự tham dự.

Với 7 tiết mục dự thi đến từ các chi đoàn và 5 tiết mục giao lưu của các LCĐ khác. Đêm nhạc đã gửi đến các vị khách quý, thầy cô, các anh chị làm đoàn thế hệ trước và các bạn sinh viên những tiết mục sôi động, ấn tượng. Kết quả, “Âm vang tuổi trẻ 2019” đã chọn ra 3 tiết mục xuất sắc nhất để trao giải và khích lệ tinh thần của sinh viên.

Tuổi trẻ Khoa KT&PTNT

Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng Tháng thanh niên của tuổi trẻ Khoa KT&PTNT đã đạt được nhiều thành công với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong sinh viên về tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo; đồng thời từng bước khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò của Liên chi đoàn Khoa KT&PTNT trong nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ./.

 

LCĐ Khoa KT&PTNT.

Bài viết liên quan

Bình luận