09:29 08/12/2018

Nguyễn Hồng Anh – Cô gái với tinh thần thép: “Nếu không có xuất phát điểm tốt, bạn phải có ý chí thật tốt”

Danh mục : Gương sáng sinh viên 99 0

Mạnh mẽ, quyết tâm, chăm chỉ, đó là những tính từ được dùng để mô tả về cựu sinh viên Nguyễn Hồng Anh lớp K58-QTKDT của Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Không giống với một số sinh viên khác, Hồng Anh vào ngôi trường Nông nghiệp vì cô đã lỡ mất cánh cửa đi du học mà mình hằng mong đợi. Nhưng khi nghe cô nàng mạnh mẽ này kể về khoảng thời gian tại trường, bạn sẽ chẳng hề cảm thấy nỗi buồn nào cả mà thay vào đó là sự tự hào và cảm thấy may mắn vì đã được học tập dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam thân yêu này. Bởi chính quãng thời gian học tập tại Học viện đã đem đến cho Hồng Anh tình yêu với Marketing, Quản trị kinh doanh và cũng chính là bước ngoặt để Hồng Anh có vị trí như ngày hôm nay – một quản lý dự án tại khu vực Đông Nam Á của một tập đoàn lớn tại Việt Nam ngay sau khi ra trường.

Hồng Anh chia sẻ: “Nhiều người nghĩ rằng học tại trường Nông nghiệp thì chỉ học các kiến thức về Nông nghiệp thôi, tuy nhiên thực tế thì lại không phải như vậy, Học viện là trường đại học đa ngành và ngành mà mình theo học là Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến”. Việc đầu tiên Hồng Anh làm khi học tại Học viện là thi tuyển vào Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh nông nghiệp – một chương trình học mà tại đây, tất cả sinh viên sẽ được học 100% bằng tiếng Anh. Chương trình được xây dựng từ năm 2008 trên cơ sở đối sánh từ chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh nông nghiệp của Trường Đại học Wisconsin – Madison, Wisconsin, Hoa Kỳ.

Những năm học tại VNUA, Hồng Anh liên tiếp giành được học bổng của Học viện. Bên cạnh việc sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Hồng Anh còn tích cực tham gia các phong trào, công tác đoàn hội của Khoa và Học viện. Cô bạn của chúng ta là Ủy viên BCH LCH Khoa và Chủ nhiệm CLB VUA MARKETING. Hồng Anh quan niệm rằng bản thân cần phải học cách làm mọi thứ thật tốt. Cô luôn tin một điều: nếu không thể làm những điều thật to lớn, thì bản thân phải làm những việc nhỏ bé với tất cả tâm sức và trí óc của mình.

Chủ nhiệm CLB VUA MARKETING

Ủy viên LCH Khoa Kế toán và QTKD

Nỗ lực không ngừng trong học tập, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội nhưng Hồng Anh không để lý thuyết học tập chỉ ở trên giấy. Từ năm thứ 2 đại học, cô đã tạo ra một Fanpage Facebook riêng và làm cộng tác viên cho một số báo lớn dành cho tuổi trẻ như Guu.vn. Chính những điều này đã giúp cho Hồng Anh có những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong Quản trị kinh doanh và Marketing.

Những kiến thức Hồng Anh được học ở Học viện rất thực tế, bổ ích và quan trọng nhất chính là sự học hỏi từ các thầy cô, bạn bè ở Học viện, các đồng chí trong Liên chi Hội Khoa Kế toán và QTKD cũng như các thành viên của CLB VUA Marketing đã giúp ích rất lớn đối với công việc của cô sau này. Nó ảnh hưởng tới những quyết định của các dự án tại khu vực Indochina mà cô đang lãnh đạo, và mang lại thành công ngoài mong đợi cho những dự án này. Những gì tích lũy được trong thời gian học Đại học đã giúp Hồng Anh bước xa hơn những đồng nhiệp khác khi phải đối mặt với môi trường làm việc quốc tế, giúp cô sắc sảo hơn, khôn ngoan hơn trong giao tiếp và làm việc với hiệu quả cao hơn.

Câu nói tâm đắc nhất mà cô gái mạnh mẽ của chúng ta muốn gửi tới tất cả sinh viên của Học viện chính là: “Mỗi ngày bạn thức dậy là một cuộc chiến, và hãy luôn làm tốt hơn, chăm chỉ hơn người khác để chuẩn bị cho cuộc chiến đó. Hãy sống một cuộc đời mà chắc chắn trước khi chết bạn muốn được sống lại nó lần thứ hai”.

Chúc Hồng Anh luôn luôn mạnh mẽ để thực hiện thật tốt các dự định của mình trong tương lai./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận