09:27 08/12/2018

Nguyễn Thị Thùy Dương – Cô gái hoa mặt trời

Danh mục : Gương sáng sinh viên 400 0

Đầy quyết đoán, dám nghĩ dám làm và tràn đầy năng lượng. Chẳng những xuất sắc trong học tập mà còn tài năng trong môi trường kinh doanh thực chiến đó chính là Nguyễn Thị Thùy Dương (Bí thư Chi đoàn K59 – QTKDT) Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Năm 2014, đứng trước nhiều sự lựa chọn cho tương lai, Dương lựa chọn và thi đỗ để theo học Chương trình Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến. Từ một bạn nữ sinh đến từ vùng quê Hưng Yên, Dương đã khẳng định được năng lực của mình trong môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh. Dương chia sẻ: “Mình hiểu được hoàn cảnh gia đình mình là nhà nông, với 5 anh chị em mà ai cũng học cao nên Dương luôn nghiêm khắc với bản thân trong học tập, đặc biệt là phải thật nỗ lực để học tiếng Anh thật tốt”. Chính bởi sự nghiêm khắc đó mà ngay từ khi còn nhỏ Dương đã nhiều năm đạt giải Học sinh Giỏi cấp Tỉnh môn Sinh học. Khi học tập tại VNUA, Dương liên tục giành học bổng xuất sắc trong nhiều học kỳ, với số tiền học bổng mỗi học kỳ lên tới 8.000.000 VNĐ (Điểm học tập: 3.63/4, Điểm rèn luyện 96/100). Ngoài ra, bằng sự nỗ lực không ngừng, trình độ Tiếng Anh của Dương cán mốc TOEFL 673/677 đầu ra đứng vị trí Top 2 của Học viện.

Dương cho rằng tiếng Anh chính là “nút thắt quan trọng” và là “cánh cửa” để cô gái nhỏ bé từ miền quê trở nên tự tin khẳng định bản thân mình tại mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Với vốn tiếng Anh của mình, Dương là phiên dịch cho rất nhiều đoàn Giáo sư đầu ngành Nông nghiệp đến từ Úc, Pháp, Anh, Hà Lan,… sang thăm và làm việc với Khoa và Học viện.

Phiên dịch tại VNUA

Phiên dịch tại Văn Đức và Bát Tràng

Với sự hòa đồng vốn có, tinh thần tập thể cao và cách học tập khoa học, Dương là cán bộ lớp trong suốt 12 năm học phổ thông cho đến đại học, là thủ lĩnh nhiều CLB, đội, nhóm khác nhau. Dương luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm môi trường kinh doanh thực chiến sau mỗi giờ học bởi Dương là một cô gái rất đam mê marketing, kinh doanh. Dương hiện đang là Trưởng phòng Marketing cho một công ty lớn tại Hà Nội, Chuyên viên Marketing về dịch vụ Thú y, Leader CLB VUA Marketing, Giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ RIO Language School với mức thu nhập ổn định khi còn rất trẻ. Ít ai gặp Dương ngoài đời có thể tin rằng hiện tại cô vẫn đang là Sinh viên. Bên cạnh đó Dương cũng rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội như: Olympic Tiếng Anh, Cuộc thi Tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Các chương trình về khởi sự, khởi nghiệp của Học viện.

Leader CLB VUA Marketing

Chia tay Dương, một cô gái nhiều năng lượng, luôn nhìn về phía trước và nụ cười rạng ngời như ánh mặt trời với quan điểm sống: “Hoa đủ nắng hoa sẽ nở. Mỗi chúng ta đều cần cố gắng thực hiện những ước mơ, những hoài bão trong cuộc đời của mình”. Với Dương, VNUA là nắng ấm cho những bông hoa còn e ấp như chính bản thân mình mình 4 năm về trước được nở rộ. Dưới ánh mặt trời, mọi bông hoa đều đẹp nhất. Cảm ơn VNUA, cảm ơn thầy, cô, bạn bè đã luôn là bệ phóng vững vàng cho Dương bay thật xa.

Chúc Dương luôn luôn tỏa sáng rực rỡ và rạng ngời như hoa mặt trời./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên

Bài viết liên quan

Bình luận