07:52 05/06/2019

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia hoạt động trồng 1.000 cây hoa anh đào cùng tập đoàn AeonMall

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng, Tin tức, Tình nguyện 197 0

Hưởng ứng “Kế hoạch trồng 1 triệu cây tại thành phố Hà Nội” trong khuôn khổ các hoạt động bảo vệ môi trường do UBND thành phố Hà Nội đề ra, ngày 23/2/2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Môi trường AEON và AEON Mall Việt Nam triển khai thực hiện Dự án trồng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội).

Đoàn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trồng 60 cây hoa anh đào

Buổi lễ năm nay có sự tham dự của ngài Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng Ban CTCT&CTSV cùng 25 sinh viên và cán bộ tham gia buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Lễ trồng cây cũng thể hiện nỗ lực tích cực của Quỹ Môi Trường AEON và AEON Mall Việt Nam trong việc mang tới những giá trị bền vững cho cộng đồng và hoạt động tích cực để bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ tương lai tiếp nối, gìn giữ thiên nhiên tươi đẹp. Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia chương trình đã được trải nghiệm một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa.

Lễ trồng hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình được khởi động từ năm 2017. Qua hai năm thực hiện, Quỹ Môi trường AEON cùng AEON Mall Việt Nam đã trồng 700 cây hoa anh đào tại Hà Nội. Nhằm duy trì và tiếp nối hành trình trồng 1 triệu cây xanh tô điểm thủ đô của TP Hà Nội, năm nay, 1000 cây hoa anh đào Nhật Bản đã được đưa sang Việt Nam và tiếp tục được trồng tại Công viên Hòa Bình với sự góp sức của 350 tình nguyện viên đến từ các công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON, Ngân hàng Mizuho cũng như các đối tác và sinh viên từ các trường đại học (Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Ngoại thương, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội).

Việc tổ chức hoạt động trồng hoa anh đào thường niên không chỉ góp phần giúp Quỹ Môi trường AEON, AEON Mall Việt Nam cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam truyền tải thông điệp tích cực về hành động trồng cây xanh bảo vệ môi trường đến cộng đồng dân cư tại Hà Nội nói riêng và toàn bộ người dân Việt Nam nói chung mà còn mang lại bầu không khí mới mẻ, tràn đầy sức sống cho Thành phố.

Ban CTCT-CTSV

Bài viết liên quan

Bình luận