08:58 06/06/2019

Lê Thị Minh Ngọc – Cô gái mạnh mẽ và quyết đoán: “Niềm tin sẽ quyết định kết quả

Danh mục : Gương sáng sinh viên 557 0

Mạnh mẽ, quyết đoán, thật thà và có chút nam tính, đó chính là những từ ngữ mà mọi người thường sử dụng khi nhắc đến Lê Thị Minh Ngọc – Lớp trưởng lớp K61-QTKDT – Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (KT&QTKD), Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thủ lĩnh Minh Ngọc (ngồi thứ 4 hàng thứ 2 từ trái sang) cùng tập thể lớp K61-QTKDT

Thủ lĩnh Minh Ngọc (ngồi thứ 4 hàng thứ 2 từ trái sang) cùng tập thể lớp K61-QTKDT

Quan điểm sống của Ngọc dựa theo danh ngôn của Albert Camus (Triết gia, nhà báo người Pháp): “Cuộc sống là tổng của các lựa chọn – Life is the sum of all your choices”. Đứng trước nhiều lựa chọn khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Minh Ngọc đã đưa ra lựa chọn đầu tiên khi bước sang tuổi trưởng thành của mình đó chính là chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm nơi gửi gắm niềm tin về tương lai tươi sáng của cuộc đời mình. Sự lựa chọn của Minh Ngọc càng được khẳng định và Minh Ngọc quyết tâm lựa chọn Học viện vì thông qua gia đình, bạn bè và các phương tiện truyền thông, Ngọc đã tìm hiểu và biết được rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và rất tâm huyết với nghề, Học viện có hơn 1.300 cán bộ viên chức, trong đó có 683 giảng viên, hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, gần 200 tiến sĩ, hơn 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Đức, Pháp…

Minh Ngọc phát biểu khi nhận học bổng AEON Mall năm học 2018-2019

Minh Ngọc phát biểu khi nhận học bổng AEON Mall năm học 2018-2019

Minh Ngọc xác định học đại học thì không chỉ học tập ở trên lớp thông thường mà còn phải học và rèn luyện thêm nhiều các kỹ năng khác. Khi học tập tại Khoa KT&QTKD, Ngọc luôn đạt học bổng khuyến khích học tập mỗi kỳ và tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Học viện phát động như Nhà vô địch điểm A, Cuộc thi Olympic Tiếng Anh. Cụ thể, Minh Ngọc đã đạt giải khuyến khích trong cuộc thi Nhà vô địch điểm A kỳ 1 năm học 2018-2019 và Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp Học viện năm 2017. Năm học vừa qua, Ngọc cũng giành được học bổng khuyến khích học tập của Tập đoàn AEON Mall. Hiện tại điểm GPA của Ngọc đang là 3,66. Ngọc đã đạt chứng chỉ IELTS 6.5 khi chỉ đang là sinh viên năm thứ 2 và hiện đã hoàn thành xong chứng chỉ tiếng Trung – HSK4.

Không chỉ dừng lại ở việc học tập kiến thức, Ngọc cũng tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, vì theo Ngọc: “Các hoạt động đã giúp em có thêm sự tự tin, có nhiều kinh nghệm hơn và học hỏi nhiều hơn không chỉ về kiến thức mà còn cả về kỹ năng mềm”. Tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của Học viện (VNUA English Club) từ năm nhất, Ngọc cảm thấy đây chính là “ngôi nhà thứ hai” của mình, nơi đã giúp Ngọc được rèn luyện bản lĩnh và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Ngọc còn hỗ trợ Ban tổ chức nhiều cuộc thi khi nhận lời làm MC cho các cuộc thi English Fest, Ring the Golden Bell để thử thách bản thân trong 1 lĩnh vực khác, tham gia hoạt động hỗ trợ khóa học SUMMER SCHOOL dành cho sinh viên Cộng hòa Séc…

Minh Ngọc (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên của “ngôi nhà thứ hai” VNUA English Club

Minh Ngọc (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên của “ngôi nhà thứ hai” VNUA English Club

MC Minh Ngọc (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Cuộc thi Ring the Golden Bell

MC Minh Ngọc (thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Cuộc thi Ring the Golden Bell

Điều mà Minh Ngọc muốn gửi đến các bạn sinh viên của Học viện là: “Có một niềm tin ra sao, bạn sẽ có một thái độ như vậy, có một thái độ thế nào bạn sẽ có hành động như vậy, có hành động ra sao, kết quả thu lại sẽ như vậy. Muốn có được kết quả tốt đẹp, nhất định phải lựa chọn một niềm tin tích cực, đẹp đẽ”.

Cô gái Lê Thị Minh Ngọc với niềm tin mạnh mẽ về một tương lai tươi sáng của mình, không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của mái trường Nông nghiệp. Chúc Ngọc luôn mạnh mẽ và quyết đoán để thành công với những dự định của mình trong tương lai./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận