03:56 07/12/2018

Lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016 và đối thoại với cán bộ Đoàn, Hội

Danh mục : Giáo dục chính trị tư tưởng 38 0

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày 01/3/2016, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Học viện tổ chức Lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016 và Đối thoại với cán bộ Đoàn, Hội.

Đến dự có đồng chí Ngô Văn Thiện – Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội; PGS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện; Ths. Vũ Ngọc Huyên –Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; TS. Lê Thị Giang – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Học viện; Ths. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Chu Viết Đoàn – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn, Bí thư Liên chi Đoàn các khoa và hơn 600 sinh viên đến từ các khoa, câu lạc bộ trong Học viện.

Mở đầu buổi lễ, Ths. Đỗ Thị Kim Hương thay mặt cho BCH Đoàn Học viện đọc diễn văn khai mạc, phát động đoàn viên thanh niên thi đua rèn luyện học tập tốt, lao động tốt, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, xung kích tình nguyện bằng chính các hoạt động thiết thực như: nâng cao kết quả học tập, đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, trau dồi kĩ năng mềm… Đồng thời triển khai các hoạt động trọng tâm trong tháng thanh niên: Đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện (đăng ký biên soạn lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện); Tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện; Mở các lớp học tiếng anh miễn phí cho các cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu; Tổ chức giải bóng đá Nữ sinh viên truyền thống, các công trình Thanh niên…

PGS.TS Phạm Văn Cường thay mặt Ban Giám đốc phát biểu động viên thanh niên của Học viện. Thầy đánh giá cao những đóng góp của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong những năm gần đây. Thầy nhấn mạnh: “Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chũng ta đã làm tốt rồi, tuy nhiên chúng ta cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, nghiên cứu hoa học, định hướng nghề nghiệp cho tương lai để mai này ra trường mỗi sinh viên nông nghiệp có được việc làm tốt, đúng với chuyên môn được đào tạo, đóng góp thật nhiều cho xã hội”.

PGS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Trong không khí vui tươi, sôi nổi, đồng chí Trần Văn Tuân, sinh viên khoa Nông học thay mặt cho đoàn viên, thanh niên Học viện phát biểu và nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp lễ ra quân, với sự góp mặt đông đảo của sinh viên, Ban tổ chức đã đối thoại với các cán bộ Đoàn – Hội nhằm giải đáp những thắc mắc, suy nghĩ, trăn trở, các vấn đề bức xúc, còn tồn tại trong công tác đoàn, phong trào thanh niên cũng như những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tiếp thu những ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội. Rất nhiều câu hỏi được gửi về Ban tổ chức và đã được  Ban Bí thư Đoàn Học viện, Ban thư ký Hội sinh viên Học viện trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, bất cập hiện nay trong công tác Đoàn, Hội, qua đó nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của các bạn sinh viên.

Ban Bí thư Đoàn Học viện và Ban Thư ký Hội sinh viên Học viện đối thoại với cán bộ Đoàn, Hội

Cùng với đó, sáng ngày 01/3/2016, hơn 600 đoàn viên thanh niên đã tham gia quét vôi các gốc cây tuyến đường chính, dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên của Học viện. Tinh thần lao động hăng say của đoàn viên thanh niên trong ngày đầu ra quân đã báo hiệu sự thành công rực rỡ của Tháng thanh niên năm 2016./.

Tuổi trẻ Học viện quét vôi các gốc cây trong khuôn viên của Học viện

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Bài viết liên quan

Bình luận